ข่าว

พบผู้ต้องสงสัยคดีชิงทองนับสิบราย เตรียมนำแผนประทุษกรรมคดีเก่าตรวจสอบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวนสอบพยานคดีชิงทอง 9 ปาก ยังระบุไม่ได้ก่อเหตุคนเดียวหรือไม่ พบผู้ต้องสงสัยหลายสิบราย เตรียมนำแผนประทุษกรรมย้อนหลังตรวจสอบ รวมถึงแผนประทุษกรรม "คดีโจรแต่งหญิงชิงทอง"ปี62ตรวจสอบด้วย แนะนำร้านทองตามห้าง ให้ติดลูกกรงเหล็กป้องกันไว้

ต่อมาเวลา 11.30 น.วันที่ 28 กันยายน 2563  พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4  เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าว่า พนักงานสอบสวนได้สอบพยานไปแล้ว 9 ปาก ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุคนเดียว หรือมีผู้อื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ ยังต้องตรวจสอบว่ามีผู้ต้องสงสัยไปดูลาดเลาก่อนก่อเหตุหรือไม่ ทั้งนี้ จากลักษณะผมยาวของคนร้ายที่ปรากฎ คนร้ายรายนี้อาจจะเป็นชายหรือหญิงก็ได้ ต้องนำแผนประทุษกรรมย้อนหลังหลายปีมาตรวจสอบ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เบื้องต้นพบว่ามีผู้ต้องสงสัยรวมแล้วนับหลายสิบราย ที่สำคัญต้องนำแผนประทุษกรรมในคดีโจรแต่งหญิงชิงทองที่ห้างบิ๊กซีพระราม 4 เมื่อปี2562 มาตรวจสอบด้วย

 

อ่านข่าว... ตำรวจรู้เบาะแสคนร้ายชิงทองแล้ว รอความชัดเจนอีก 2 วันคาดมีความชำนาญอำพรางตัว


ด้าน พ.ต.อ.พรทวี  สมวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบพยานแวดล้อมไปแล้วทั้งหมด 30 ปาก แต่ต้องพิจารณานำเข้าสำนวนอีกครั้ง เบื้องต้นมีประมาณ 9 ปาก ทั้งนี้ฝากแนะนำไปยังผู้ประกอบการร้านทอง ซึ่งอยู่ในคอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะมีคนร้ายมาก่อเหตุชิงทองได้ง่าย โดยแนะนำให้ติดลูกกรงเหล็ก แม้ร้านทองต่างๆ จะมองว่าทำประกันภัยไว้แล้วก็ตาม ซึ่งจากการตรวจสอบโดยมากจะพบว่าร้านทองที่ตั้งเองนอกห้าง มักจะติดลูกกรงป้องกันไว้ ขณะที่ร้านสาขาตามห้าง มักจะไม่ค่อยติด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ