ข่าว

อัจฉริยะ หอบหลักฐานมอบตร. มั่นใจรวบยกแก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายอัจฉริยะ" หอบหลักฐานคดี "ลันลาเบล" ทั้งคลิปและภาพถ่ายส่งมอบให้ตำรวจ เผยข้อมูลลับชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคดี แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

 

            เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เพื่อยื่นหลักฐานเกี่ยวกับการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" หลังจากก่อนหน้านี้ตำรวจได้ทำการจับกุม นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น ในข้อหา "กักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , พาผู้อื่นไปเพื่อกระทำอนาจาร และกระทำอนาจารผู้อื่น" โดยมี พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 เป็นผู้รับแทน

 

          นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ ตนได้มายื่นหลักฐานเฉพาะในส่วนของคดีลันลาเบล เป็นหลักฐานที่รวบรวมส่วนหนึ่งมาจากผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ในงานปาร์ตี้ เนื่องจากทาง บช.น.ยังไม่มีข้อมูลตรงนี้ แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ สำหรับหลักฐานที่ผู้เกี่ยวข้องนำมาเปิดเผย คิดว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเขา แต่ความจริงคือหลักฐานที่จะมัดตัวเขาเอง ตนเชื่อว่าหาก ผบช.น.และ ผบก.น.8 ได้เห็นหลักฐานชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก ในการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ 

 

          นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า หลักฐานที่นำมามอบ มีทั้งวีดีโอการร่วมเพศ ภาพ และแชท ซึ่งทางตำรวจยังไม่มี และจะสอดรับกับผลของแพทย์นิติเวช รวมถึงการสืบสวนของ บก.น.8 โดยหลักฐานมีความเชื่อมทั้ง 2 จุดเกิดเหตุคือ สน.บุคคโล และ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขอยืนยันว่า ไม่ใช่เฉพาะนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น ที่เป็นผู้ก่อเหตุคนเดียว น้ำอุ่นเป็นเพียงตัวละครที่ถูกจัดฉากขึ้น ตนมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ในข้อหาเดียวกันกับน้ำอุ่นได้ ส่วนจะมีการแจ้งความเพิ่มหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เป็นผู้พิจารณา ส่วนหลักฐานชิ้นนี้จะนำไปสู่การออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีกกี่คน ก็ขึ้นอยู่กับทางตำรวจ ตนไม่ขอก้าวล่วงสำนวนคดี

 

          นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่า ในส่วนคดีของพริตตี้เดียร์ พื้นที่สภ.บางบัวทอง ซึ่งมีคลิปล่าสุดที่เผยแพร่ออกมาในลักษณะคล้ายจะถอดเสื้อผ้าด้วยตนเองและมีความชอบพอกับนายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือตี๋ เจ้าของงานปาร์ตี้นั้น ตนมองว่า ถือเป็นการสร้างความบันเทิงในเวลางาน แต่สิ่งสำคัญที่ต้องมองในประเด็นนี้ คือ การตื่นมาแล้วชุดชั้นในหายไป พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมจึงไม่ปล่อยคลิปออกมาทั้งหมด แต่กลับจงใจปล่อยคลิปออกมาแค่บางช่วงเท่านั้น ส่วนเรื่องที่นายนที แจ้งความกลับพริตตี้เดียร์ว่า ลักทรัพย์เอาผ้าห่มออกไปนั้น ตนไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะสั่งไม่ฟ้องแน่นอนเนื่องจากผ้าห่มดังกล่าวเป็นหลักฐานในคดี 


          ทางด้าน พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 กล่าวว่า พยานหลักฐานที่ได้รับมีบางส่วนที่เป็นพยานหลักฐานใหม่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีหรือไม่นั้น ต้องไปดูในรายละเอียดก่อน.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ