ข่าว

ทำไม? 'พลังส้ม' ตีภาคใต้แตก!! กาก้าวไกล ยก 'เกาะภูเก็ต'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรากฏการณ์ 'ก้าวไกลแลนสไลด์' กวาด สส. ยกเขต ล้มบ้านใหญ่ยกจังหวัด เฉพาะ 'ภูเก็ต' เจอวิกฤตโควิด-เศรษฐกิจตกต่ำ- ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ล้มเหลว ทำนักธุรกิจเจ๋งหมดตัว ปมกาก้าวไกล ยก 'เกาะภูเก็ต'

คนไทยค่อนประเทศลุ้นระทึก ผลเลือกตั้ง2566 ชนิดไม่ได้หลับได้นอน จนวันรุ่งขึ้น หลังผู้มีสิทธิเลือกคตั้งลงคะแนนเสียง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งโต๊ะแถลงข่าวสรุปภาพรวมการเลือกตั้ง66 ทั่วประเทศ พบมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 39,293,867 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 52 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 75.22 ถือได้ว่าเป็นจำนวนที่สูงสุด ที่กกต.จัดการเลือกตั้งมา โดยในปี 2562 มีผู้มาใช้สิทธิทั่วประเทศ ร้อยละ 74.87

กกต.ระบุผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ในส่วนของ สส.ระบบเขต จำนวน 400 เขต เกิดปรากฏการณ์ ก้าวไกลแลนสไลด์ หรือ ก้าวไกลทั้งแผ่นดิ เมื่อพรรคก้าวไกลชนะเลือกตั้ง 112 เขต มีถึง 9 จังหวัดกวาด สส. ชนะยกเขตล้มบ้านใหญ่สำเร็จ

 

‘ก้าวไกลแลนสไลด์’ กวาด สส.ยกเขต

1.กรุงเทพมหานคร 32 เขต : กทม.มี 33 เขต พรรคก้าวไกลกวาดที่นั่ง 32 เขต เว้นเขต 20 ที่เป็นพรรคเพื่อไทย มีคะแนนห่างกันแค่หลักหน่วย หรือ 4 คะแนน

2.สมุทรปราการ 8 เขต

3.นนทบุรี 8 เขต

4.ระยอง 5 เขต

5.จันทบุรี 3 เขต

6.ภูเก็ต 3 เขต

7.สมุทรสาคร 3 เขต

8.สุมทรสงคราม 1 เขต

9.ตราด 1 เขต

 

ก้าวไกล ยึดภูเก็ต ตีภาคใต้แตก!!

พลังด้อม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก และเทคะแนนให้ทั้งคนทั้งพรรค ทำให้ชนะยกจังหวัดภูเก็ตและเป็นจังหวัดเดียวในภาคใต้ที่ พรรคก้าวไกล สามารถปักธงได้ในการเลือกตั้ง2566 สำเร็จ

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

ว่ากันว่าเป็นการหักปากกาเซียน ตามที่ “ทิม พิธา” แม่ทัพก้าวไกล เคยประกาศไว้บนเวทีหาเสียง ณ เวทีกลางสะพานหิน จ.ภูเก็ต ท่ามกลางแฟนคลับที่มาฟังการปราศรัยอย่างล้นหลาม

ทำไม? 'พลังส้ม' ตีภาคใต้แตก!! กาก้าวไกล ยก 'เกาะภูเก็ต'

เปิดคะแนน 3 สส.ป้ายแดง"ก้าวไกล"

  • เขตเลือกตั้งที่ 1 “ทนายเก่ง”ว่าที่ร้อยตรี สมชาติ เตชถาวรเจริญ ได้ 18,604 คะแนน 
  • เขตเลือกตั้งที่ 2 “โค้ชแซม” นายเฉลิมพงศ์ แสงดี ได้ 21,913 คะแนน 
  • เขตเลือกที่ 3 "กันต์" นายธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ได้ 20,421 คะแนน

 

ทำความรู้จัก 3 สส.ภูเก็ต

“ทนายเก่ง”ว่าที่ร้อยตรี สมชาติ เตชถาวรเจริญ มีอาชีพเป็นทนายความ เคยโลดแล่นอยู่ในสนามการเลือกตั้งท้องถิ่น ชิมลางสนามเลือกตั้งอบจ.ภูเก็ต  และนายกเทศมนตรีตำบลฉลอง แต่ทั้ง 2 สนาม“สอบตก”

ทนายเก่ง ว่าที่ร้อยตรี สมชาติ เตชถาวรเจริญ และทีมหาเสียงพรรคก้าวไกล

 

เลือกตั้งปี66 ทนายเก่ง ลงสมัคร สส.เขต ในนามพรรคก้าวไกล ครั้งนี้ไม่ผิดหวัง ชาวภูเก็ตเทคะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 1 กลายเป็น ว่าที่ "สส.ป้ายแดง" สำเร็จ

 

“โค้ชแซม” เฉลิมพงศ์ แสงดี อดีตโค้ชสโมรสฟุตซอลจังหวัดภูเก็ต หลังจากสโมสรถูกยุบ ผันตัวเองเข้าสู่วงการสถานบันเทิง หาดป่าตอง และนั่งรองประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง ทำให้เห็นปัญหาความเดือดร้อนของชางภูเก็ต ยิ่งในช่วงเหตุการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดแต่ไม่สามารถช่วยประชาชนได้เต็มที่ด้วยข้อจำกัด

โค้ชแซม  และ พิธา

 

กระโจนสู่สนามการเมืองท้องถิ่น อาสาเป็น ส.อบจ.ภูเก็ต ในสมัยที่ผ่านมาแต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง เขาไม่ยอมแพ้เดินหน้าทำงานการเมืองในนามพรรคก้าวไกลในฐานะสมาชิกพรรคและตัวแทนพรรคก้าวไกลประจำ จ.ภูเก็ต 

 

ก้าวไกลเห็นศักยภาพและความมุ่งมั่น เดินบนถนนสายการเมือง ส่ง โค้ชแซม ลงสมัคร สส. เขต และคราวนี้สมหวังคนภูเก็ตเลือกเขาเป็นผู้แทนราษฏร เขตเลือกตั้งที่ 2

 

"กันต์" ธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และเป็นผู้ช่วย สส.บัญชีรายชื่อ “รังสิมันต์ โรม” นักการเมืองฝีปากกล้าดาวสภาตัวฉกาจ

กันต์  ธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล

 

“กันต์” เจ้าของธุรกิจร้านกาแฟ หลงเสน่ห์การเมือง และมีโอกาสลงพื้นที่รับทราบปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่จ.ภูเก็ต มาอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในหลายเรื่อง ทั้ง ปัญหาขาดแคลนน้ำประปา ถนนชำรุด รวมถึงปัญหารถติด และการเลือกตั้ง2566 เขาได้รับคะแนนเสียงชนะคู่แข็ง กลายเป็น "ว่าที่สส.ป้ายแดง"

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมผู้สมัคร สส. เขต จ.ภูเก็ต

 

3 ปัจจัย ก้าวไกลแลนสไลด์ ภูเก็ต

‘ภูเก็ต’ เมืองท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก และเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ มีนักการเมืองระดับ “บ้านใหญ่” อย่างพรรคพลังประชารัฐครองแชมป์ติดต่อกันหลายสมัย อยากที่พรรคการเมืองและนักการเมืองจะสามารถเจาะฐานเสียงได้ 

 

แต่ทุกอย่างกลายเป็นอดีตในศึกเลือกตั้ง2566 เมื่อกระแส “ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” ส่งคนรุ่นใหม่ยึดหัวหาดเมืองสวยน้ำทะเลใสสำเร็จ ท่ามกลางคำถามอะไรเป็นปัจจัยทำให้คนภูเก็ตเทคะแนนเลือกทั้งคนและพรรคก้าวไกล

  • เจ๊งจากวิกฤตโควิด-19
  • เจ๊งจากวิกฤติเศรษฐกิจ
  • ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (PhuketSandbox)ล้มเหลว

 

ปรากฏการณ์ ‘ก้าวไกลแลนสไลด์’ กวาด สส. ยกเขต ล้มบ้านใหญ่ยกจังหวัด เฉพาะ “ภูเก็ต” นักธุรกิจเจอพิษโควิด เศรษฐกิจตกต่ำ ภาวะเงินเฟ้อ ทำให้เจ๊งหมดตัว ปมเทคะแนนกาก้าวไกลยกเกาะภูเก็ต นะขอบอก!!

...กมลทิพย์ ใบเงิน...เรียบเรียง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ