ข่าว

'บ้านใหญ่ชลบุรี' แถลงยอมรับผลคะแนน 'เลือกตั้ง66' พ่ายแพ้ 'คนรุ่นใหม่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 ผลการนับคะแนนอย่างไม่ทางการ นับแล้วประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ สนธยา คุณปลื้ม 'บ้านใหญ่ชลบุรี' แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงยอมรับผลคะแนนจะนำไปปรับปรุง ลั่นเดินหน้ารับใช้ประชาชนต่อไป

เมื่อเวลา 21.00 น.วันนี้ 14 พ.ค. 2566 นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แกนนำพรรคเพื่อไทย 'บ้านใหญ่ชลบุรี' เปิดเผยกับสื่อมวลชน ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี ตำบลแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่าต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ ไม่ว่าผลคะแนนจะออกมาอย่างไร ก็ยอมรับทุกคะแนน ถึงอย่างไรก็ต้องทำงานต่อ

ต้องยอมรับว่าพรรคก้าวไกลมาแรง เรื่องของการเมือง มีสอบได้สอบตก อยู่ที่จะต้องทำงานต่อไปอย่างไร ซึ่งก็ต้องยอมรับกับฐานการเมืองคนรุ่นใหม่

 

"ต่อไปนี้ คงต้องนำมาปรับปรุง ส่วนประชาชนที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้มากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งมีนี้มีผู้ออกมาถึง กว่า 80 เปอร์เซ็นต์"

 

ขณะที่บรรยากาศของนับคะแนนในครั้งนี้ พบบางพื้นที่ มีปัญหา อาทิ ในเขต 3 อำเภอพานทอง พบว่ามีปัญหา การนับคะแนนออกมา บัตรลงคะแนนเกินกว่าผู้มาใช้สิทธิ์ หรือ บัตรเขย่ง ส่วนในเขต 2 ในหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 2 ที่เป็นหน่วยเฉพาะนักเรียนตำรวจ พบว่าในการเลือกตั้งในครั้งที่แล้ว มี 2 หน่วยเลือกตั้ง

 

....กมลทิพย์ ใบเงิน...รายงาน

แต่การเลือกตั้ง2566 ยุบเหลือเพียง 1 หน่วยเลือกตั้ง แต่มียอดผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 16,000 คนจนถึงเวลา 17.30 น.ยังไม่มีการปิดหีบ ทำให้มีการนับคะแนนในเวลา 18.00 น.

 

โดยคาดว่าจะรู้ผลอย่างเป็นทางการ ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี ในเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2566

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ