ข่าว

หัวขโมยสุดแสบ ย่องฉก "ระฆังวัด" กลางดึก ทั้งพระ ทั้งเด็กวัด ไล่จับกันชุลมุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวขโมยสุดแสบ ย่องขโมย "ระฆังวัด"กลางดึก เดือดร้อนทั้งพระ ทั้งเด็กวิ่งไล่จับ รอดไปหวุดหวิด เคยแอบเข้ามาขโมยไปแล้ว 1 ใบ ย่ามใจย้อนกลับมาก่อเหตุอีก

 23 พ.ย.2565   เฟซบุ๊กชื่อว่า “วัดหนองรี ชลบุรี” ได้โพสต์ภาพพระภิกษุกำลังนั่งอยู่บนกำแพงวัด และที่พงหญ้าข้างกำแพงวัดมีระฆังวัดตกอยู่ พร้อมระบุข้อความว่า ...

"ตี 2 หลวงพี่ หลวงพ่อ ต้องมาวิ่งไล่จับขโมย งัดระฆังวัดลูกเบ้อเริ่มเลย" 

ผู้สื่อข่าว จึงตรวจสอบกับทางวัดหนองรี หมู่ 7 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับพระครูสุรศักดิ์ เทวะธรรมโม พระลูกวัดหนองรี ซึ่งได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่คนร้ายเข้ามาขโมยระฆัง ไปจากราวแขวนที่ทำไว้ให้ญาติโยม ที่มาทำบุญได้เคาะมีทั้งหมด 5 ใบด้วยกัน จากนั้นได้พาไปดูร่องรอยที่คนร้ายงัดประตู เข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สิน และของมีค่าในห้องเก็บของอีกด้วย

พระวัดหนองรี ไล่จับโจรขโมยระฆังวัด

 

 


ทั้งนี้ พระครูสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า ระฆังวัด มีด้วยกัน 5 ใบ เมื่อเดือนก่อนคนร้ายได้เข้ามาขโมยไปแล้ว 1 ใบ และเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณตี 2 ขณะที่พระในวัดกำลังจำวัดกันหมด คนร้ายได้แอบเข้ามาในวัด แล้วใช้เหล็กหรือแชลง เข้ามางัดระฆังไปอีกใบ พอดีจังหวะนั้น มีเด็กวัดเห็นผ่านมามาเห็นพอดี จึงได้ตะโกนแล้วเรียกพระทั้งหมด ให้ออกมาดู

 

 

พระวัดหนองรี ไล่จับโจรขโมยระฆังวัด

 

 

โดยพระทั้งหมดที่วิ่งออกมาดู ได้ช่วยกันไล่จับตัวคนร้าย แต่ไม่ทัน เพราะว่ากำแพงด้านหลังวัดต่ำ สามารถปีนเข้า-ออก ได้อย่างง่ายดาย คนร้ายจึงสามารถหลบหนีไปได้ แต่ครั้งนี้ระฆังวัดที่คนร้ายโยนออกมา ได้ตกลงไปในท่อระบายน้ำ จึงไม่สามารถขโมยไปได้ ดังนั้น จึงอยากฝากถึงคนร้ายด้วยว่า อย่าได้เข้ามางัด หรือขโมยของในวัดอีกเลย เพราะมันบาป เนื่องจากสิ่งของในวัด เอาไว้ให้ญาติโยมไว้กราบไหว้ ทำบุญ

 

 

พระครูสุรศักดิ์ เทวะธรรมโม พระลูกวัดหนองรี

 

 

ขณะที่ นายบุญ (นามสมมุติ) ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เล่าว่า เมื่อคืนพระในวัน ได้ไล่จับคนร้ายที่แอบเข้ามาขโมยระฆังวัด แต่เมื่อคนร้ายมาถึงกำแพง ได้โยนระฆังออกไปก่อน ซึ่งคงไม่รู้ว่ามีท่อน้ำ จึงทำให้ระฆังตกลงในท่อน้ำ เมื่อพระทราบว่า มีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยของในวัด จึงรีบวิ่งไล่ติดตามมา และคนร้ายจึงได้กระโดดกำแพง แล้วรีบวิ่งหลบหนีไป ตนก็อยากฝากถึงคนร้ายด้วยว่า อย่าเข้ามาขโมยของในวัดเลย มันบาป เพราะของวัดเป็นของศักดิ์สิทธิ์
 

ระฆังวัด ที่ถูกคนร้ายงัดออก ตกอยู่ในป่าหญ้าข้างกำแพงวัด

 

 

 

 วิศาล แสงเจริญ จ.ชลบุรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ