ข่าว

"ทรูโฟร์ยู "เปิดหัวถ่ายสด"ฟุตบอลโลก2022" - ช่องเดียวรับไป 15 แมตช์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หารือวางผังถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ระหว่างกกท. ผู้ดำเนินการเจรจาถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022" นาน 7 ชั่วโมง ได้ข้อสรุป จัดสรรเวลาได้เพียงรอบแรก โดย "ทรูโฟร์ยู" นำร่องคู่เปิดสนาม ตามด้วยโปรแกรมในมืออีก 14 นัด ส่วนที่เหลือ กระจายไปทุกสถานีที่มีความพร้อม ได้ไปช่องละ 2 คู่

ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ได้มีการหารือถึงการจัดสรรเวลาร่วมกับสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง  ในการวางผังรายการถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022"  โดยมีตัวแทนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)  และผู้แทน สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง เข้าร่วมหารือ  โดยการประชุมเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00  น.  และมาแล้วเสร็จในเวลา 16.00  น.   สาระสำคัญ จากการประชุมครั้งนี้  ได้ข้อสรุปว่า

 


เป็นการจัดสรรเวลา การถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022"  เพียงรอบแรกเท่านั้น  รวม 48  คู่ หรือ 48  นัด  โดยมีช่องทีสปอร์ต  ในการกำกับของการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นแม่ข่ายหลักในการรับสัญญาณ      โดยช่อง"ทรูโฟร์ยู"  ได้สัดส่วนจำนวนการถ่ายทอดสดมากที่สุด  คือได้ถ่ายทอดสดรวม  15  คู่  รวมทั้งคู่เปิด สนาม ประจำวันอาทิตย์ที่ 20  พฤศจิกายน กาตาร์   พบ เอกวาดอร์  ที่จะแข่งขันกันในเวลา 23.00  น.  

 

 

 

ส่วน สถานีโทรทัศน์ช่องอื่น  ๆ  อาทิ   GMM25, เนชั่นทีวี, ONE 31 , JKN18 จะถ่ายทอดสด ช่องละ 2  คู่ ตามโปรแกรม ที่มีการจับสลาก เลือกคู่ในการถ่ายทอดสด  ทั้งนี้การถ่ายทอดสด"ฟุตบอลโลก" ในรอบต่อไป  คือ รอบ 16  ทีม รอบ  8  ทีม รอบ 4  ทีม สุุดท้าย จนไปถึงนัดชิงชนะเลิศ

 

ในที่ประชุมยังไม่ได้ข้อสรุป โดยมีมติที่จะกลับไปเสนอให้   คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)    เป็นผู้ชี้ขาด  เนื่องจากต้องการให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขัน จะเริ่มมีผลต่อการกระตุ้นการรับชม  ส่วนการที่ช่องทรูโฟร์ยู  ได้จำนวนการถ่ายทอดสด มากที่สุดในรอบแรก คือ 15  คู่ หรือ 15  นัด  เนื่องจากทางสถานี สามารถเปลี่ยนแปลงผังรายการได้   อย่างไรก็ตามมีบางช่องได้ปฏิเสธการถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก"ในรอบแรก เนื่องจากไม่สามารถขยับผังเวลาเดิมออกไปได้  

 

 

 

ผังกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022

logoline