ข่าว

เอ็นริเก้  เชียร์ "ฟ้าขาว"-"อุรุกวัย" ซิวแชมป์"ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุนซือ"ทีมชาติสเปน" มั่นใจด้วยผู้เล่นดาวรุ่งของ"กระทิงดุ" ทีมมีลุ้น ที่จะไปจบปลายทางด้วยตำแหน่งแชมป์"ฟุตบอลโลก 2022" แต่หากพลาด ก็ขอเชียร์ให้ "อาร์เจนตินา" ภายใต้ ลิโอเนล เมสซี่ หรือ "อุรุกวัย" ที่มี หลุยส์ ซัวเรซ เล่นให้กับทีมชาติประสบความสำเร็จ กับทัวร์นาเมนต์นี้

"ทีมชาติสเปน" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1 สมัย ใน ปี  2010     เมื่อครั้งที่มีประเทศแอฟริกาใต้ เป็นเจ้าภาพ   สำหรับ "ฟุตบอลโลก 2022"  ซึ่งทีมชาติสเปน  ร่วมสายเดียวกับ คอสตาริก้า  , เยอรมนี  และญี่ปุ่น  โดย  หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชทีมชาติสเปน  กล่าวว่า    เชื่อมั่นว่าทีมของเขา จะประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ นี้แม้ว่าสเปน จะมีผู้เล่นที่ไม่มีประสบการณ์มากมายก็ตาม   ผู้เล่นทุกคนในทีมล้วนเป็นดาวรุ่ง  แต่ทุกคนกระตือรือล้นที่จะพิสูจน์ผลงานตัวเอง    ดังนั้นเรื่องนี้ จึงไม่ได้เป็นประเด็นที่น่ากังวล  

 


เป้าหมายของทีมชาติสเปนใน  "ฟุตบอลโลก 2022"  รอบ 32  ทีม  คือการจบอันดับต้น ๆ ของกลุ่ม  เพื่อไปยังรอบ 16  ทีม   ที่ผ่านมา ทีมชาติสเปน  ได้ทำการบ้านล่วงหน้า ในการรับมือกับการแข่งขันในรอบ 16  ทีม    และเมื่อผ่านรอบ 16 ทีม ไปแล้ว   ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกลัวใครอีกต่อไป  การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้  ทุกคนอาจจะมองว่าทีมชาติสเปนอาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทุกทีม    แต่สำหรับเขาแล้ว นี่คือทุกอย่างที่ถูกวางแผนเอาไว้ 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม หากสเปนอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องผิดหวัง  ก็อยากเชียร์ให้ทีมชาติอาร์เจนตินา   และ อุรุกวัย ทีมใดทีมหนึ่งในสองทีม  ที่จะเป็นผู้ชูถ้วยชนะเลิศ ฟุตบอลโลก  "ถ้าเราไม่ชนะในฟุตบอลโลก  ผมอยากให้อาร์เจนตินา  หรือ  อุรุกวัย ทำสำเร็จ   มันไม่ยุติธรรมเลยสำหรับผู้เล่นที่อายุพอ ๆ กับ  ลิโอเนล เมสซี่  วัย 35  ปี ของอาร์เจนตินา   ที่จะแขวนสตั๊ดโดยไม่มีถ้วยฟุตบอลโลก รวมถึง อุรุกวัย ที่มี หลุยส์ ซัวเรซ  วัย 35  ปี  เช่นกัน   พวกเขาหรือทีมใดทีมหนึ่ง จาก สองทีม ควรได้รับโอกาสนั้น  " ผู้จัดการทีมชาติสเปน กล่าว

 

 

อนึ่ง  หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชทีมชาติสเปน  เคยร่วมงาน  กับ  เมสซี  แห่งอาร์เจนติน่า และ ซัวเรซ จากทีมชาติอุรุกวัย  เมื่อครั้งที่รับงานเฮดโค้ช  บาร์เซโลนา ทีมฟุตบอลชั้นนำของลาลีกาสเปน ระหว่างปี 2014 - 2017

 

 

 

ผู้เล่นทีมชาติสเปน ในฟุตบอลโลก 2022  ที่ประเทศกาตาร์  เป็นเจ้าภาพ

ทีมชาติสเปน   ในฟุตบอลโลก 2022  ร่วมสายเดียวกับ คอสตาริก้า  , เยอรมนี และญี่ปุ่น

หลุยส์ เอ็นริเก้  โค้ชทีมชาติสเปน

CREDITPHOTO https://twitter.com/SEFutbol

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ