ข่าว

"มาดามเดียร์" เปิดตัว เป็นสมาชิก "ประชาธิปัตย์" เผยเหตุผลตัดสินใจร่วมงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามเดียร์" ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรค "ประชาธิปัตย์" ชี้เป็นพรรคประชาธิปไตย อิสระทางความคิด ย้ำยังเคารพ "บิ๊กป้อม" แต่ตอบไม่ได้มีส.ส ย้ายซบตามหรือไม่

หลังจากที่ น.ส. วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ "มาดามเดียร์" ยื่นได้ลาออกจาก ส.ส. และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2565 และยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 

 

ล่าสุดวันนี้ 22 ก.ย. "มาดามเดียร์" ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่เรียบร้อย  และถือโอกาสเข้าสักการะ พระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค

 

โดยมี นาย จุรินทร์ลักษณะ วิศิษฎ์  หัวหน้าพรรค , นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ทีมผู้บริหารพรรค รวมถึงบรรดา สก. พรรคประชาธิปัตย์ ให้การต้อนรับ มอบดอกไม้ พวงมาลัย และสวมกอด เต็มไปด้วยความอบอุ่น 

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า น.ส.วทันยา หรือ มาดามเดียร์ เป็นบุคคลทางการเมืองรุ่นใหม่ มีการศึกษาที่ดี และประสบความสำเร็จหลากหลาย ถือเป็นคนที่มีศักยภาพ และเป็นดาวเด่นที่ในสภาอีกคนหนึ่ง ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ได้รับการยอมรับ 

 

วันนี้ถือเป็น วันที่ดีได้ต้อนรับ มาดามเดียร์ เข้ามาร่วมงาน และ ภารกิจแรก ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของทีมกทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์, ดร.เอ้ สุชัชวีร์ เป็นการเฉพาะ ทำให้พรรคมีเสียงสนับสนุนใน กทม. มากขึ้น ซึ่งได้แสดงเจตจำนงค์ในการลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าพรรคยินดีอย่างยิ่ง "

 

ส่วนลำดับนั้น จะต้องให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาตามขั้นตอนเหมือนสมาชิกคนอื่นๆ เชื่อว่า น.ส.วทันยา หรือ มาดามเดียร์ จะเป็นกำลังสำคัญในการเพิ่มความนิยมของพรรคใน กทม. มากขึ้น 

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมา เช่น เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ครั้งที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนกทม. แม้จะได้ที่2 ก็ตาม จึงมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้คะแนน ส.ส. กทม. มากขึ้น

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ พร้อมทีมงานกทม.พรรคประชาธิปัตย์ ​​​​​​

ด้าน มาดามเดียร์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากศรัทธาในระบบความเป็นสถาบันพรรคการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ มาตลอด 76 ปี สมาชิกทุกคนมีอิสระทางความคิด ไม่มีใครเป็นเจ้าของ และไม่มีอำนาจครอบงำ ท่าทีต่างๆ ที่ออกมาจากพรรคล้วนมาจากมติพรรค สะท้อนถึงการทำงานภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น หากจะทำการเมืองให้สุจริต ตัวตนของพรรคการเมือง จึงเป็นจุดเริ่มต้น

 

ส่วนตัวชื่นชมการทำงานของหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรค ที่ขยัน และทำงานเพื่อประชาชน พร้อมให้คำมั่นสัญญาทำงานด้วยความสุจริตและถูกต้องต่อไป 

 

โดยการสมัครสมาชิกพรรค ตนตั้งเป้า ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะมั่นที่จะทำงานเพื่อประชาชน แต่ขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรคตัดสินใจ ซึ่งได้ใช้เวลาตัดสินใจพอสมควร หลังลาออกจากพรรคพลังประชารัฐแบบกระทันหัน มีหลายพรรคที่เข้ามาชักชวน แต่การตัดสินใจถือเป็นสิ่งสำคัญ ต้องเป็นพรรคมีความประชาธิปไตย ติดกระดุมเม็ดแรกต้องให้ถูก หวังว่า จะเข้ามาต่อเติมการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ได้ 

 

มาดามเดียร์ ยังไม่สามารถตอบได้ว่า จะมีส.ส. พรรคพลังประชารัฐ คนอื่นจะเข้าร่วมหรือไม่ ยังไม่ได้มีการพูดคุย ทั้งนี้เปรียบการทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์แตกต่างกัน เพราะพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่เพิ่งเกิดใหม่ แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ที่เติบโตมาพร้อมกับคนทุกยุคทุกสมัย แต่ยืนยันความสัมพันธ์กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคหลังประชารัฐ ยังคงเคารพนับถือเหมือนเดิม 

 

ส่วนประเด็นที่ถูกจับตาการถือหุ้นสื่อ ยืนยันว่า ตนปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการตั้งแต่ลงสนามการเมือง เมื่อ 3 ปีที่แล้ว 

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ และนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ มาดามเดียร์ สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม มาดามเดียร์ พร้อมทีมผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ