ข่าว

ประชาธิปัตย์ ลั่น ไม่กลัวใคร ในพื้นที่ ภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคไหนจะปักธง ภาคใต้ ก็ทำไป ประชาธิปัตย์ ไม่สนใจ ยืนยัน พรรคเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าไม่มีปัญหากับพรรคภูมิใจไทย เพราะตัดสินใจทุกเรื่อง ยึดประโยชน์ส่วนรวมและอนาคตของประเทศเป็นหลัก และรับความเห็นของทุกฝ่ายทุกพรรค

ในความเป็นจริงกฎหมายที่เสนอโดยพรรค ปชป. ก็ไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ หลายฉบับ เช่น ร่างพระราชบัญญัติ แก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เสนอไป 7 ร่าง แต่ผ่านแค่ร่างเดียว ก็ไม่ได้ไปตำหนิใครหรือพรรคการเมืองใด

แม้แต่เรื่องกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่พรรค ปชป. เป็นผู้จัดตั้งในยุคของนายชวน หลีกภัย ซึ่งมีความเห็นว่าควรจะมีดอกเบี้ยและเบี้ยปรับ เพื่อรักษาวินัยของคนที่กู้ไป และให้ความเป็นธรรมกับผู้ใช้คืนมาก่อนหน้านี้ ที่ต้องรับภาระดอกเบี้ยและเบี้ยปรับ รวมถึงให้ความเป็นธรรมกับคนรุ่นใหม่ต่อไปที่จะมีเงินหมุนเวียนให้มากู้ใหม่ เพราะหากไม่มีวินัยกู้แล้วไม่คืนกองทุนก็จะหมดในเวลาไม่นาน คนต่อไปจะเอาเงินที่ไหนมากู้เพราะนี่คือกองทุนหมุนเวียน

พรรคประชาธิปัตย์ ชัดเจน แต่มีบางพรรคไม่สนับสนุนแนวทางนี้ และไม่ยกมือให้ ก็เคารพความเห็นไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องกังวลเพราะมีวุฒิภาวะทางการเมือง

 

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นจะทำให้เกิดการต่อสู้ในการเลือกตั้งระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้มากขึ้นหรือไม่ เชื่อว่าในทุกภาคจะมีนักการเมืองลงไปเตรียมตัวสมัครรับเลือกตั้ง ไม่มีภาคไหนลงมาพรรคเดียว ภาคใต้ก็มีหลายพรรค เท่าที่ผ่านมาพรรค ปชป. ก็ต้องแข่งขันกับหลายพรรคการเมือง แต่สุดท้ายเราก็ยืนหยัดอยู่ได้  ปชป. เป็นสถาบันการเมืองที่คนภาคใต้แยกแยะออก ไม่ได้ทำพรรคการเมืองแบบเฉพาะกิจ  ฉะนั้นประชาชนภาคใต้เขาแยกออกอันไหนยั่งยืน อันไหนเฉพาะกิจ และยืนหยัดมาได้จนถึงทุกวันนี้ แม้บางยุคอาจจะได้น้อยไปบ้าง

แม้พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศปักธงพื้นที่ภาคใต้เช่นกัน ก็ไม่มีปัญหา ปรากฏการณ์แบบนี้เกิดหลายยุคหลายสมัย พรรค ปชป. ก็พร้อมเสนอตัวให้กับคนภาคใต้ ส่วนพรรคการเมืองไหนจะลงไปทำอะไร ก็เป็นสิทธิของแต่ละพรรค

 

เช่นเดียวกับกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 19 กันยายน ประกาศจะชนะเลือกตั้งทั้งจังหวัด ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ มีผู้สมัคร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกือบจะครบแล้ว และมีความหวังว่าจะได้รับการเลือกตั้งไม่น้อย ซึ่งจังหวัดนราธิวาสก็เกือบจะครบ 100% ดาวเด่นที่ลงพื้นที่ต่อเนื่องคือ นายเมธี อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน และนายเจะอามิง โตะอาหยง ที่จะเป็นผู้สมัคร และส.ส.เดิมที่จะกลับมาทำงานร่วมกับพรรค

จังหวัดยะลาก็มีว่าที่ผู้สมัครส.ส. แล้วคือน้องชายของนายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ อดีตส.ส.ยะลา และคนอื่นๆ อีก ฉะนั้นจังหวัดชายแดนภาคใต้เรามีความพร้อม ตอนนี้ทั้ง 58 เขต พรรค ปชป. ได้คัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคใต้ คืบหน้าไปกว่า 95%

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ