ข่าว

ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน พรุ่งนี้ เปิดตัว วทันยา บุนนาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วทันยา บุนนาค เปิดตัวเข้าสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ วันพรุ่งนี้ พนิต  วิกิตเศรษฐ์ ดีใจ ได้ร่วมงานกับคนที่มีความรู้ความสามารถ

 

มัลลิกา บุญมีตระกุล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันหมายข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ที่แจ้งว่า เวลา 09.30 น. วันที่ 22 กันยายน 2565  จะมีการเปิดตัว  วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ เข้าร่วมงานการเมือง ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเรื่องจริง 

ขณะที่ พนิต  วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ผู้เปิดประเด็นว่า วทันยา บุนนาค จะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบข่าว เรื่องการเปิดตัว มาดามเดียร์ ในวันพรุ่งนี้ เพราะพักรักษาตัวจากการผ่าตัดเส้นเสียง  แต่ก็ยินดีที่ได้คนที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์

 

วทันยา บุนนาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ

 

พนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth – เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา มีเนื้อหา ว่า

“เมื่อสภาที่ควรเป็นที่พึ่งให้ประชาชน กลับเล่นเกมการเมือง ทำลายศรัทธาประชาชน ไม่สามารถตอบสนองเจตนารมณ์ของประชาชนที่ฝากความหวัง…”

 

นี่คือเหตุผลที่คุณวทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (16/08/65) จากปัญหา สภาล่ม  พนิต บอกว่าชื่นชมในการตัดสินใจในการลาออกจากปัญหาสภาล่มครั้งนี้ เป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความกล้า และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่และประชาชน

 

สภาล่ม 3 ครั้ง ติดต่อกัน และ ตลอดสามปีครึ่งที่ผ่านมา สภาล่มมาแล้วประมาณ 18 ครั้ง นี่เป็นเรื่องที่ส.ส.ทุกคนในสภาควรละอายต่อประชาชน และต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งยังต้องทบทวนการทำหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรตินี้อย่างไร

 

ตามที่ผมได้โพสต์บทความตลอดอาทิตย์ที่แล้ว การเมืองที่ดีต้องต่อสู้กันในสภา ไม่ใช่เล่นเกมนอกสภา

ตลอดระยะเวลาการเป็นส.ส.ครั้งแรกของคุณวทันยา บ่อยครั้งที่คุณวทันยาลงมติและแสดงจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเอง ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้คล้อยตามเกมการเมืองของใคร นี่คือส.ส.นํ้าดีที่สภาควรมี

 

ส่วนตัวได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณวทันยา  หลายครั้ง ในประเด็นนักการเมืองรุ่นใหม่ และคุณวทันยาก็ได้มาปรึกษาผมในฐานะรุ่นพี่ ในแนวการพัฒนาและการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาเล่นการเมืองในอนาคต

 

หวังว่า คุณวทันยา บุนนาค จะไม่วางมือจากการเมือง และจากกระแสข่าวที่ทราบมาว่าคุณวทันยาจะเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ จึงขออนุญาตพูดในนามของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เรายินดีต้อนรับคุณวทันยา มาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์

 

เราจะได้ร่วมมือกันทำการเมืองในสภาอย่างสมเกียรติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ