ข่าว

"กองกำลังผาเมือง" รวบผู้ต้องหา 2 คน แหกด่านหนี ทิ้ง "ยาบ้า" ล้านเม็ดลงข้างทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองกำลังผาเมือง" ตั้งด่านสกัดขบวนการลอบขน "ยาเสพติด" พื้นที่ จ.เชียงใหม่ พบรถต้องสงสัย ซิ่งแหกด่าน ก่อนยางแตก ไปต่อไม่ได้ก่อนทิ้ง "ยาบ้า"กว่าล้านเม็ดไว้ข้างทาง

19 ส.ค.2565 เมื่อเวลา 00.30 น.  กองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ได้รับแจ้งแหล่งข่าวว่ากลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจะลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน ทาง พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จึงได้สั่งการหน่วยในพื้นที่จัดกำลังร่วมกับ กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ทำการตั้งจุดสกัดไม่ประจำที่ จำนวน 4 จุด 

 

 

 

 

 

 

 รวบผู้ต้องหา 2 คน แหกด่านหนี ทิ้ง "ยาบ้า" ล้านเม็ดลงข้างทาง

 


จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.45 จุดตรวจฐานเจ้าฝาง ได้ตรวจพบรถยนต์เก๋ง ต้องสงสัยขับรถผ่านจึงได้เรียกตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องขับฝ่าด่านตรวจหลบหนี  เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามรถคันดังกล่าวไปถึงด่านกิ่วสะไต อ.แม่จัน จ.เชียงราย

 

 

 รวบผู้ต้องหา 2 คน แหกด่านหนี ทิ้ง "ยาบ้า" ล้านเม็ดลงข้างทาง

 

 

เจ้าหน้าที่ พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวยางแตก และตรวจพบผู้ต้องหา จำนวน 2 คน พร้อมสอบภายในรถไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้   

 

 

 

 รวบผู้ต้องหา 2 คน แหกด่านหนี ทิ้ง "ยาบ้า" ล้านเม็ดลงข้างทาง

 


จากนั้นหน่วยจึงได้จัดกำลังกลับมาค้นหาตามสองข้างทางที่รถผู้ต้องหาขับหลบหนี จนมาพบของกลางถูกทิ้ง อยู่ข้างทางเป็นกระสอบเป้ดัดแปลง จำนวน 8 กระสอบ อยู่บริเวณข้างทาง ห่างจากบ้านป่ากุ๋ย ม.3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่  ระยะทาง 1 กิโลเมตร

 

ต่อมา ในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบบริเวณถนนบ้านดอยลาง พบยาบ้าทิ้งข้างทางอีก 5 กระสอบ  รวมทั้งหมด 13 กระสอบ โดยภายในเป็นยาบ้าคาดว่าจะมีมากกว่า 1 ล้านเม็ด ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ที่ถูกควบคุมตัวทราบว่า มีทั้งหมด 20 กระสอบซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามหากระสาอบที่เหลือต่อไป

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ