ข่าว

โดน 76 ล้าน "คอลเซ็นเตอร์" หลอกจนเคลิ้ม 95% แม่บ้านผวา ร้อง ปวีณา หอบ 156 รายชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนเหยื่อ "คอลเซ็นเตอร์กัมพูชา" หอบ 156 รายชื่อ ร้องมูลนิธิ "ปวีณา" เร่งช่วยติดตามคดี โดนหลอกเงินสูญกว่า 76 ล้าน เผยกลุ่มที่ถูกหลอกมากสุดเป็นผู้หญิงที่ทำงานอยู่บ้าน ถึงร้อยละ 95%

ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.พรทิพย์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 51 ปี พร้อมด้วย  นายยศวิน (สงวนนามสกุล)  อายุ 51 ปี ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน เป็นตัวแทนนำรายชื่อกลุ่มผู้เสียหาย 156 คน ความเสียหายกว่า 76 ล้านบาท  ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี และประสานตำรวจให้ช่วยสอบสวนขยายผลจากกลุ่มผู้ต้องหาที่ไปทำงานกับ แก๊งคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา หลังตำรวจตามจับกุมมาได้ และผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกหลอกไปทำงานที่กัมพูชาที่ช่วยเหลือกลับมาประเทศไทย พร้อมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงินโดยเฉพาะบัญชีม้าเพื่อเร่งนำเงินคืนให้กับผู้เสียหาย   

 

 

 

เหยื่อร้อง "ปวีณา" ประสานตร.ล่า "คอลเซ็นเตอร์" หลอกสูญเงิน 78 ล้าน

 

.ส.พรทิพย์  เปิดเผยว่า ตนสูญเงินไปกว่า 4 แสนบาท โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ DHL แจ้งว่ามีพัสดุตกค้าง มีสิ่งผิดกฎหมาย และมีความเชื่อมโยงกับ นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล)  ที่ถูกจับคดีฟอกเงิน ซึ่งตนไม่เคยรู้จักและไม่เคยเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แก๊งคอลเซ็นเตอร์   แจ้งให้พิสูจน์ด้วยการโอนเงินไปตรวจสอบบัญชี อ้างว่าถ้าตรวจสอบเสร็จจะโอนเงินคืนให้ ตยจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการโอนเงินไปให้ก่อนจะรู้ว่าถูกหลอก  
 

 

เหยื่อร้อง "ปวีณา" ประสานตร.ล่า "คอลเซ็นเตอร์" หลอกสูญเงิน 78 ล้าน

 

น.ส.พรทิพย์ กล่าวอีกว่า จากการรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายพบว่าในจำนวนเหยื่อ 156 ราย เป็นผู้หญิงถึง 95% ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่อยู่บ้าน แม่เลี้ยงเดี่ยว แม่ลูกอ่อน หญิงตั้งครรภ์ หญิงในวัยเกษียณ และผู้หญิงที่ดูแลเด็กและคนชรา จึงทำให้มีเวลาคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ครั้งละนาน ๆ บางรายคุยถึง 3 ชั่วโมงจนหลงเชื่อและโอนเงิน

 

 

เหยื่อร้อง "ปวีณา" ประสานตร.ล่า "คอลเซ็นเตอร์" หลอกสูญเงิน 78 ล้าน

 

นายยศวิน  กล่าวว่า ช่วงเดือน พ.ย.64 น้องสาวของตนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาลักษณะเดียวกัน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ DHL แจ้งว่ามีพัสดุตกค้างมีสิ่งผิดกฎหมาย และมีความเชื่อมโยงกับนายสมศักดิ์  ที่ถูกจับคดีฟอกเงิน น้องของตนก็ต้องการแสดงความบริสุทธิ์จึงโอนเงินไป 2.1 ล้านบาท ในครั้งเดียว และคิดว่าเขาจะโอนกลับคืนมาให้หลังตรวจสอบเสร็จ แต่ดูแล้วไร้วี่แววจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก จากนั้นตนได้พาน้องสาวไปแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า 
 

 

เหยื่อร้อง "ปวีณา" ประสานตร.ล่า "คอลเซ็นเตอร์" หลอกสูญเงิน 78 ล้าน

 

นายยศวิน กล่าวอีกว่า ตนได้สืบหาข้อมูลพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเช่นเดียวกันจำนวนมากที่แจ้งความตาม สน. และ สภ.กระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงได้รวมตัวกันขึ้นมาและอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมคดีและเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดเพื่อเร่งนำเงินคืนให้กับผู้เสียหาย เนื่องจากบางรายเดือดร้อนจนเป็นโรคซึมเศร้าเคยคิดฆ่าตัวตายกันหลายคน

 

ล่าสุดเห็นข่าวที่มูลนิธิปวีณาฯ ประสานตำรวจช่วยเหลือเหยื่อที่อ้างว่าถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชากลับมา จึงได้ตัดสินใจรวมตัวกันเข้าขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ

 

ทั้งนี้ หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศูนย์ PCT สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนางปวีณา จะติดตามร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดคดีให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป  

 

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ