ข่าว

พิษฝนถล่ม "น้ำป่า" ทะลักท่วม ด่านชุมพล ช่วงตี 4 ชาวบ้านขนของหนีวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำป่า" ทะลักท่วมหนัก ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด หลัง ฝนตกหนัก หลายวันติด นายกอบต.เร่งขนย้ายประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ขณะ ทหารเรือ ส่งรถยนต์ กำลังพลช่วยเหลือ

15 ก.ค.2565 เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.  ที่ซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ถนนด่านชุมพล ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด น้ำป่าทะลักได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ที่มีบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม ในระดับความสูงตั้งแต่ 30-130 ซม. ทำให้ทรัพย์สินต่างๆภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย และมีรถยนต์ 2 คันจมน้ำ 

 

ขณะที่ถนนด่านชุมพล ระดับน้ำสูงและไหลเข้าท่วม อบต.ด่านชุมพล และบ้านเรือนบางส่วนในระดับความสูง 20 ซม.นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ สวนยางพาราจำนวนมากถูกน้ำท่วม 

 

 

 

 

 

 

พิษฝนถล่ม "น้ำป่า" ทะลักท่วม ด่านชุมพล

 

 

ต่อมาในเวลา 06.00 น.ระดับน้ำเริ่มลดลง ทำให้ในบริเวณ อบต.ด่านชุมพล น้ำลดลงในระดับปกติ แต่บริเวณข้างถนนยังมีน้ำท่วมอยู่   นายกมล  กิจจานนท์ นายกอบต.ด่านชุมพล  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันฯ เดินทางเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ซึ่งมีบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือน ยังมีน้ำท่วมอยู่และทรัพย์สินหลายรายการเสียหายโดยเฉพาะรถยนต์ 2 คัน 
 

 

พิษฝนถล่ม "น้ำป่า" ทะลักท่วม ด่านชุมพล

 


จากนั้น เวลา 07.00 น. ทหารเรือจากชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1(บ่อไร่) นำโดย เรือโทสุวิทย์ โยธามิตร หัวหน้าชุด และชุดชป.21 บ่อไร่  นำโดย เรือเอกณรงค์ เล็กศรีงาม หัวหน้าชุดได้นำรถยนต์ และกำลังพลจำนวนกว่า 30 นาย มาให้การช่วยเหลือและขนย้ายทรัพย์สินประชาชนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 โดยนำทรัพย์สินต่าง ๆ ออกมารวมทั้งประชาชนส่วนหนึ่ง และได้ชักลากรถยนต์ของประชาชนออกมาด้วย 

 

 

พิษฝนถล่ม "น้ำป่า" ทะลักท่วม ด่านชุมพล

 

 

 

 

นายกมล  กิจจานนท์ นายกอบต.ด่านชุมพล

 

 

นายกมล  เปิดเผยว่า ฝนตกหนัก ติดต่อกันมาหลายวัน กระทั่งช่วงกลางดึก มีน้ำป่าไหลเข้ามายังหมู่บ้านห้วงไม้หอม และบ้านเขาขาด และเข้าท่วมบ้านเรือน ที่อยู่ในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 จำนวน 20 หลังคาเรือน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง อบต.ด่านชุมพลได้เข้ามาช่วยเหลือและขนทรัพย์สินออกมาบางส่วนแล้ว หากวันนี้ฝนไม่ตกลงมาอีกระดับน้ำจะลดลงและกลับมาสู่ภาวะปกติในเวลา 2 - 3 ชั่วโมง  โดยใน อบต.ด่านชุมพล ระดับลดลงเริ่มสู่ภาวะปกติ และไม่มีอะไรได้รับความเสียหายมากนัก และขอบคุณทางหน่วยทหารที่เข้ามาช่วยเหลือ 

 

 

พิษฝนถล่ม น้ำป่าทะลักด่านชุมพล ช่วงตี 4

 

 

นางมะลิวัลย์ ไขสกุล อายุ  47 ปี ชาวบ้านที่ประสบภัย กล่าวว่า น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้  หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน กระทั่งช่วงเวลา 04.00 น. ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนมีระดับสูงกว่า 1 เมตร จึงรีบแจ้ง อบต.ด่านชุมพล ให้ช่วยเหลือ ตนเองยังมีความกังวลว่าน้ำอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก หากฝนยังไม่หยุดลงมา 

 

 

พิษฝนถล่ม น้ำป่าทะลักด่านชุมพล ช่วงตี 4

 

 

สำหรับพื้นที่ตำบลใกล้เคียงคือ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราดที่บ้านฉางเกลือ และบ้านทุ่งพีด มีความเสี่ยงที่น้ำจะท่วม ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากคลองห้วยแร้ง และคลองฉางเกลือ ระดับน้ำสูงขึ้นและไหลท่วมบ้านเรือนบางส่วนที่อยู่ติดลำคลองแล้ว ประชาชนได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุด ต.ห้วยแร้ง ให้เข้ามาช่วยขนย้ายสิ่งของแล้ว

 

 

จักรกฤชณ์  แววคล้ายหงษ์  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ