ข่าว

"โครงกระดูก" เฒ่าแคนาดา ดับปริศนากลางป่าหญ้า เมืองพัทยา หลังมาไทยได้ 10 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยแม่บ้านโรงแรม ออกเก็บผักบุ้งหลังโรงแรมกลางเมืองพัทยา ได้กลิ่นเหม็นโชยมา เดินตามหาถึง ผงะ เมื่อเจอ "โครงกระดูก" ต้นตอ รีบแจ้งตำรวจทันที

15 ก.ค.2565  เมื่อเวลา 12.30 น.  ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง.สว.( สอบสวน ) สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ เสียชีวิตมาแล้วประมาณครึ่งเดือน บริเวณป่าหญ้าหลังหลังโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางพร้อมด้วย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก. พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง.ผกก.ป สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ 

 

 

 

 

 

 


      

"โครงกระดูก" เฒ่าแคนาดา ดับปริศนากลางป่าหญ้า เมืองพัทยา

 


ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งป่าหญ้าคา ในเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ใจกลางเมืองพัทยา ตรวจสอบพบโครงกระดูกชาวต่างชาติ ที่เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ทราบชื่อต่อมา คือ นายเกลน เวอร์นอน อายุ 79 ปี  ( MR.GLENN VERNON ) ชาวแคนาดา  โดยข้างโครงกระดูก พบเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงสีดำ ภายในกระเป๋า พบเงินสกุลต่างชาติ 300 ดอลลาร์แคนาดา และ พาสปอร์ตของผู้เสียชีวิต  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

 

 

"โครงกระดูก" เฒ่าแคนาดา ดับปริศนากลางป่าหญ้า เมืองพัทยา

 

 

จากการสอบถามนางสาวดา  (สงวนนามสกุล)  อายุ 54 ปี ผู้ช่วยแม่บ้าน โรงแรมแห่งหนึ่ง ผู้ที่มาพบโครงกระดูกดังกล่าว คนแรก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินออกมาหาเก็บผักบุ้ง จากนั้นได้กลิ่นเหม็นเน่าซากศพโชยไปทั่วบริเวณ ครั้งแรกคิดว่าซากศพสุนัข แต่พอเดินเข้าใกล้ ถึงกับผงะ เมื่อสิ่งที่พบตรงหน้า คือโครงกระดูกของมนุษย์ จึงรีบเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

 

"โครงกระดูก" เฒ่าแคนาดา ดับปริศนากลางป่าหญ้า เมืองพัทยา

 

 


 

 

ผู้ช่วยแม่บ้าน คนพบโครงกระดูกคนแรก

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต ถูกทางโรงแรม ซึ่งอยู่จากจุดที่พบศพ ประมาณ 500 เมตร เข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตเดินเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเดินทางมาหาแฟนสาว ชาว จ.ชัยภูมิ โดยเข้าพักที่ โรงแรม จากนั้นได้หายตัวไปอย่างลึกลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่ง ทีมสืบสวน ลงพื้นที่ตามหา ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบเบาะแส จนกระทั่งมาพบว่าเป็นโครงกระดูกดังกล่าว

 

 

"โครงกระดูก" เฒ่าแคนาดา ดับปริศนากลางป่าหญ้า เมืองพัทยา

 

 

ขณะที่สาเหตุการตาย ต้องส่งให้ สถาบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติ ชันสูตร หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง นอกจากนี้ ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่โรงแรม รวมถึง ทรัพย์สินในตัวผู้ตาย มีการยืนยันว่าอยู่ครบ แต่ที่เป็นข้อสงสัยมากที่สุด คือ ผู้ตายเดินมาเสียชีวิตบริเวณดังกล่าวได้อย่างไร 
      

 

ผู้สื่อข่าว รายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อทางโทรศัพท์ ไปหา แฟนสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นได้มุ่งตรงมาที่พัทยาทันที ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ติดต่อกันไม่ได้อีกเลย กระทั่งตำรวจโทรไปแจ้งว่าแฟนชาวแคนาดาเสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตเบื้องต้น มีประวัติเป็นโรคมะเร็ง และ มีความจำ หลง ๆ ลืม ๆ 

 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ