ข่าว

ล้วงคองูเห่า โจรแสบ ปลอมไลน์ "ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี" ส่งข้อความหลอกยืมเงิน 5 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งมิจฉาชีพ สุดแสบ ปลอมไลน์ "ผู้ว่าราชการสิงห์บุรี" ส่งข้อความทักไปขอความช่วยเหลือ ยืมเงิน 5 แสน โชคดีรู้ทัน ไม่มีใครหลงกลโอนเงินให้

15 ก.ค.2565  ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องเตือนกันอย่างต่อเนื่องกับการหลอกลวงของ แก๊งมิจฉาชีพ ที่ช่วงนี้ยังคงอาละวาดอย่างหนัก ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างเช่นกรณีการส่งข้อความเพื่อขอยืมเงิน โดยอ้างว่าเป็นมีความจำเป็นเร่งด่วน อ้างผู้ที่ถูกส่งข้อความไปหาหลงเชื่อโอนเงินไปให้จะต้องสูญเงินนั้นไปโดยที่ไม่สามารถติดตามคืนได้อย่างแน่นอน

 

และล่าสุดผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบการปลอมแอปพลิเคชั่นไลน์ ทักไปเพื่อขอยืมเงิน เป็นถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม  ซึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านไลน์กลุ่ม "ส่วนราชการพบสื่อฯ" เพื่อให้แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้ทราบว่าเกิดกรณีปลอมแปลงไลน์ขอยืมเงิน โดยระบุว่า 

 

 


 

นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี

 

 

"ขณะนี้มีไลน์ปลอมแปลงของ ผวจ.สิงห์บุรี นายชัยชาญ เกิดขึ้น ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ผมจะไม่มีเรื่องหรือใช้ไลน์ในการขอความช่วยเหลือเรื่องเงินจากทุกท่านโดยเด็ดขาด ขอให้ท่านอย่าหลงเชื่อโอนเงินให้ทุกกรณีครับ" ขอขอบคุณครับ นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี

 

พร้อมแนบไฟล์ภาพตัวอย่างการแชทระหว่างไลน์ปลอมที่ใช้ในการเจรจาขอยืมเงิน โดยอ้างว่าบริษัทของเพื่อนกำลังเซ็นสัญญาต้องการใช้เงินจำนวน 5 แสนบาท แต่ไม่สะดวกโอน โดยให้ผู้รับข้อความช่วยโอนแทนให้" โดยท่านยืนยันว่าเป็นไลน์ปลอมอย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด
 

 

 

ผู้ว่าฯสิงห์บุรี ถูกปลอมไลน์ ส่งข้อความขอยืมเงิน

 

 

 

 

ซึ่งมิจฉาชีพได้ใช้โปรไฟล์เป็นรูปของ นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการสิงห์บุรี และได้ทักไปขอความช่วยเหลือขอยืมเงินกับ รองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งสองท่าน และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดสิงห์บุรี แต่พอผู้ที่ได้รับข้อความโทรหา ไลน์ดังกล่าวกลับไม่ยอมรับสาย และเมื่อมีผู้ที่ได้รับข้อความทดลองขอเบอร์บัญชีที่จะให้โอนเงิน กลับกลายเป็นชื่อบัญชี น.ส. มัลลิกา  (สงวนนามสกุล)  ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 98xxxxx899

 

 

 

ผู้ว่าฯสิงห์บุรี ถูกมิจฉาชีพ ปลอมไลน์ ขอยืมเงิน

 

 

ซึ่งหัวหน้าส่วนราชการทุกท่านที่ได้รับข้อความจะทราบว่า การส่งข้อความแบบนี้มาเป็นไลน์ปลอมจากมิจฉาชีพแน่นอน โดยลักษณะการพิมพ์คำจะเป็นลักษณะข้อความที่แปลภาษามาจาก google จึงไม่มีใครหลงเชื่อโอนเงินให้ และรายงานให้ นายชัยชาญ ผู้ว่าฯสิงห์บุรี ถูกมิจฉาชีพ ปลอมไลน์ ขอยืมเงิน  ผู้ว่าราชการ จ.สิงห์บุรี รับทราบ

 

 


ต่อมา นายชัยชาญ ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการเสร็จแล้วจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ต่อไป

 

 

ผู้ว่าฯสิงห์บุรี ถูกมิจฉาชีพ ปลอมไลน์ ขอยืมเงิน

 

 


จินตนา  ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ