ข่าว

ประเทศสวีเดน "เกิดระเบิด" ภายในอาพาร์ตเม้นต์ที่อาจไม่ใช่ อุบัติเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช้าตรู่วันอังคารตามเวลาท้องถิ่นประเทศสวีเดน "เกิดเหตุระเบิด" ส่งผลให้ไฟลามไปยังหลายอาคาร ผู้คนปีนหนีเอาชีวิตรอด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่คิดว่าสาเหตุจะเป็นเพียง อุบัติเหตุ

เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในอาพาร์ตเมนท์พักอาศัยที่เมืองโกเทบอร์คประเทศสวีเดน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างหนัก 4 รายและอีกกว่า 20 รายรีบถูกนำตัวส่งโนรงพยาบาล โฆษกโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย Sahlgrenska กล่าว


และแม้จะยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดถึงสาเหตุการระเบิดแต่โฆษกสำนักงานตำรวจกล่าวว่า "การระเบิดครั้งนี้ไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุ"

ภาพสถานการณ์จากผู้เห็นเหตุการณ์
การระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นตั้งแต่เวลาตี 5 ตามเวลาท้องถิ่นของเมืองเมืองโกเทบอร์คและกระจายไปยังตึกอื่นๆ ซึ่งตอน 9 โมงเช้านักดับเพลิงก็ยังไม่สามารถดับไฟได้สำเร็จ


Lars Hulten ผู้อาศัยในอาพาร์ตเมนท์บอกกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Goteborg Tidning ว่าเสียงระเบิดนั้นปลุกเขาให้ตื่นขึ้นและเขาได้เห็นผู้คนพยายามหนีเอาชีวิตรอดลงมาจากอาคารสูง
 

พยานอีกคนคือ Lars-Gunnar Wolmesjo บอกกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Expressen ว่าเขาเองก็เห็นผู้คนบนระเบียงของต่างพากันปีนลงมา  แต่บางคนต้องรอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำบันไดขึ้นไปรับตัวลงมา


ประเทศสวีเดน \"เกิดระเบิด\" ภายในอาพาร์ตเม้นต์ที่อาจไม่ใช่ อุบัติเหตุ
 

สาเหตุของการระเบิด
ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของการระเบิดได้แน่ชัด แต่สื่อสวีเดนรายงานว่า ผู้สอบสวนกำลังพิจารณาสองสาเหตุความเป็นไปได้ อย่างแรก เกิดจากแก๊ซหรือมีอุปกรณ์ไฟฟ้าระเบิด หรือเป็นไปได้ว่ามีการจงใจของคนบางกลุ่มที่เอาระเบิดมาทิ้งไว้ข้างประตูรั้ว

 

อย่างไรก็ตาม  โธมัส ฟุกซ์บอร์ก โฆษกตำรวจกล่าวในการแถลงข่าวว่า เราเชื่อว่าการระเบิดครั้งนี้ ไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุ แต่น่าจะมีการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้ว"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:


​​​​​​​
ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://www.reuters.com/world/europe/around-25-people-taken-hospital-after-explosion-gothenburg-news-agency-tt-2021-09-28/

https://apnews.com/article/europe-explosions-sweden-gothenburg-053f9eb22f3135f460f8b2b5c6174d37

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ