ข่าว

"หมอปลา" แท็กทีม ทนายความ นำหลักฐานยื่น "ดีเอสไอ" ตรวจสอบขนวบการศูนย์บำบัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอปลา" พร้อมทนายความ นำหลักฐานยื่น "ดีเอสไอ" ให้ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องขบวนการส่งผู้ติดยาเสพติด ไปบำบัดวัดท่าพุราษฏร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี ยืนยันเตรียมพิจารณาฟ้องกลับบุคคลที่ดำเนินคดีกับตัวเอง

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมนาย จิรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" ครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมพยานหลักฐาน อาทิ สลิปการโอนเงิน คำให้การของผู้เสียหาย และภาพถ่าย ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กองคดีการค้ามนุษย์ เพื่อตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่เกี่ยวกับขบวนการส่งผู้ป่วยบำบัดที่วัดท่าพุราษฏร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี อาทิ วัด ตำรวจ และจิตอาสา

ส่วนที่เคยไปร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบผรามในเรื่องเดียวก็นี้ และมาร้องต่อ "ดีเอสไอ" อีก ก็เพียงมองว่า เพื่อให้หน่วยงานรัฐตรวจสอบเป็นคู่ขนานกันไป เพื่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  ยืนยันไม่ได้กล่าวหา หรือจับผิดเจ้าหน้าที่

นางจิตร ( นามสมมติ ) แม่ของ เอ๋ หนึ่งในผู้บำบัด เปิดเผยว่า วันที่ 21 ตัวเองเดินทางมาที่ค่ายศูนย์ฝึก รด.เขาชนไก่ เพื่อตามหาลูกแต่ไม่พบ สอบถามทราบว่าลูกของยังไม่ได้ถูกช่วยเหลือออกมาพร้อม 254 คนที่ขึ้นรถทหาร ในคืนวันที่ 20 ก.ย. 2564 เนื่องจากมีพระรูปหนึ่งพูดข่มขู่ว่าไม่ให้ขึ้นรถไปกับทหารและนำผู้บำบัดจำนวน 11 คนไปขังไว้หลังวัด , จึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บำบัดที่ตกหล่นอยู่ภายในศูนย์บำบัด จนล่าสุดได้เจอหน้าลูกชายแล้ว ยอมรับว่าตกใจมาก เนื่องจากลูกชายตอนส่งเข้าไปบำบัดน้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม แต่ตอนที่เจอหน้ากันน้ำหนักเหลือ 60 กิโลกรัม เป็นแผลเต็มตัวถูกทุบตีทารุณและกักขัง มั่นใจว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือพระและเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดส้ม

 

"หมอปลา" แท็กทีม ทนายความ นำหลักฐานยื่น "ดีเอสไอ"  ตรวจสอบขนวบการศูนย์บำบัด

ข่าวที่น่าสนใจ 

"หมอปลา" แท็กทีม ทนายความ นำหลักฐานยื่น "ดีเอสไอ"  ตรวจสอบขนวบการศูนย์บำบัด

 

ด้าน "หมอปลา"  บอกว่า เจตนาที่ที่เข้าไปต้องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน แต่กลับถูกกลุ่มบุคคลนำกฎหมายมาเล่นงาน แต่ส่วนไม่ได้กังวล และจากนี้มีแนวคิดจะฟ้องกลับบุคคลที่จะดำเนินคดีกับตัวเอง แต่ขอศึกษาถึงรายละเอียดเพิ่มเติมก่อน ยอมรับขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากตำรวจ 

ทั้งนี้ หลังจากยื่นหนังสือที่ "ดีเอสไอ" แล้ว ทนายความและหมอปลา จะยื่นหนังสือ ที่ คณะกรรมการป้องกัยและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ให้ช่วยตรวจสอบอีกหนึ่งช่องทาง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ