ข่าว

สาวร้องกองปราบ โดนโกง "โควตาหวย" งวดเดียว 65 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวร้องกองปราบ อ้างถูกนายทหารใหญ่ ย่านหลักสี่ โกง "โควตาล็อตเตอรี่" งวดเดียวเสียหาย 65 ล้านบาท หวั่นคดีไม่คืบ วอนตำรวจเร่งดำเนินคดี นำเงินมาคืนโดยเร็ว

นางสาวพัชญ์สิตา หิรัณย์วสุธนา หญิงสาวผู้เสียหายจากคดีถูกฉ้อโกง โควตาลอตเตอรี่ รวมมูลค่ามากกว่า 65 ล้านบาท พร้อมทนายความ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อเอาผิด นายทหาร ยศนายพันนายหนึ่งสังกัดกรมทหารในย่านหลักสี่ ในข้อหาฉ้อโกง หลังจากก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้ไปรู้จักกับนายพันนายดังกล่าวผ่านการติดต่อของเพื่อน 

 

นางสาวพัชญ์สิตา กล่าวว่า นายพันนายดังกล่าวอ้างว่า มี โควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สามารถจัดสรรให้เป็นพิเศษนอกเหนือจากระบบการจัดสรรของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ โดยรับโควต้าดังกล่าวมาจากนายพลอีกนายหนึ่ง โดยช่วงแรกได้ลงทุนซื้อ โควตา สลากล็อตแรกตั้งแต่ต้นปี 2564 และได้สลากตามที่ตกลงกันเรื่อยมาทุกงวด จนกระทั่งเห็นว่า ได้ของจริงและมีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากนายพันนายดังกล่าวนัดให้ไปรับสลากภายในกรมทหารในย่านหลักสี่ที่เจ้าตัวสังกัดอยู่ด้วย จึงไปรวบรวมเงินลงทุนจากเพื่อนและญาติมาอีกหลายล้านบาท 

"จนกระทั่งงวดล่าสุดวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ปรากฏว่านายพันนายดังกล่าวกลับไม่ยอมส่งสลากตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อสอบถามไปก็บ่ายเบี่ยงว่าเกิดปัญหาต่างๆขึ้น ไม่ยอมคืนเงินให้ จึงตัดสินใจรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว แต่คดีกับไม่คืบหน้า โดยพนักงานสอบสวนให้ไปรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ มาเพิ่มเติมอีก จึงกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนพร้อมแล้ว และกลับมายื่นให้กับพนักงานสอบสวนในวันนี้พร้อมติดตามความคืบหน้าของคดี" นางสาวพัชญ์สิตา กล่าว

 

ทั้งนี้ผู้เสียหาย กล่าวด้วยว่า เกรงเรื่องดังกล่าวจะไม่มีความคืบหน้าทางคดี หรืออาจมีการพยายามวิ่งเต้นจากนายพันนายดังกล่าว จึงอยากให้สื่อมวลชนและกองบังคับการปราบปรามเร่งดำเนินการเอาผิด เพื่อนำเงินมาคืนให้ ทั้งนี้เชื่อว่าอาจมีผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันอีกเป็นจำนวนมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ