ข่าว

จับมโหฬาร "คลังอาวุธ" ย่านฝั่งธนฯ ยึดปืน 18 กระบอก กระสุน 141 นัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ191 บุกทลาย "คลังอาวุธ" ปืนเถื่อน ย่านฝั่งธนฯ รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมอาวุธปืน เครื่องกระสุน เป็นจำนวนมาก สอบสวนสารภาพ เปิดเพจประกาศขายอาวุธปืนดัดแปลง ตำรวจเร่งขยายผล เอาผิดผู้ซื้อทุกรายดำเนินคดี

(28ก.ย.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล  (ตำรวจ191) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้บุกเข้าจับกุม "คลังอาวุธแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อนรายใหญ่ ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ภายในบ้านหลังหนึ่งในซอยพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 7 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 

 

จับมโหฬาร "คลังอาวุธ" ย่านฝั่งธนฯ ยึดปืน 18 กระบอก กระสุน 141 นัด

 

จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบ "คลังอาวุธกระสุนปืน 141 นัด, ลำกล้องปืน 60  อัน , ชุดเข็มแทงชนวน 24 เข็ม , โม่ปืน 47 อัน , อาวุธปืนที่ผลิตเสร็จแล้ว 18 กระบอก , ปลอกใส่โม่ปืน 35 อัน, ซองปืน, อุปกรณ์ช่าง, ถังทดสอบยิง, และอุปกรณ์อื่นๆเป็นจำนวนมาก 

 

นอกจากนี้การจับกุม "คลังอาวุธดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ ยังได้ยึดสมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม พร้อมจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นายสมโภช์ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี และ น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันผลิตอาวุธปืนไทยประดิษฐ์เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนอุปกรณ์ส่วนควบและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, และร่วมกันมีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

จับมโหฬาร "คลังอาวุธ" ย่านฝั่งธนฯ ยึดปืน 18 กระบอก กระสุน 141 นัด

 

ทั้งนี้ การจับกุม "คลังอาวุธดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ 191 ได้ออกตรวจตราป้องกันและปราบปรามแหล่งผลิตอาวุธปืนผิดกฎหมาย ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จนสืบทราบว่า มีกลุ่มผู้ต้องหาลักลอบผลิตอาวุธปืน ลำกล้องปืน และชิ้นส่วนประกอบอาวุธปืน ผิดกฎหมายจำนวนมาก โดยใช้โลกออนไลน์เป็นแหล่งประกาศขายสินค้าให้แก่ลูกค้า

 

ซึ่งจากการสืบสวนติดตาม "คลังอาวุธกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจนทราบแน่ชัดว่า เป็นแหล่งผลิตอาวุธปืนจริงจึงรวบรวมพยานหลักฐานและไปขอให้ศาลออกหมายค้น จนเมื่อศาลออกหมายค้นให้แล้ว จึงนำกำลังไปตรวจค้นดังกล่าวก็พบของกลางและผู้ต้องหาดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง



เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาเจ้าของ "คลังอาวุธให้การว่า ได้เปิดเพจโดยใช้ชื่อว่า "อาเฉา สำรอง" เพื่อแสดงสินค้าอาวุธปืนและชิ้นส่วนต่างๆจนมียอดผู้ติดตามมากกว่า 50,000 คน และมีผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง โดยจะจำหน่ายอาวุธปืนและชิ้นส่วนให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจ และจะออกแบบดัดแปลงให้ตามคำสั่งซื้อก่อนจะจัดส่งให้โดยจะให้ลูกค้าโอนเงินกลับมาที่บัญชีของหญิงสาวรายหนึ่ง ทั้งนี้ตำรวจ 191 เตรียมขยายผลติดตามปืน และผู้ซื้อจากผู้ต้องหาทุกคนมาดำเนินคดีต่อไป "คลังอาวุธ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ