ข่าว

พบหลักฐานเด็ด จนท.รัฐ-ตำรวจ เอี่ยว "ขโมยรังนก" พัทลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. ยอมรับมีเจ้าหน้าที่รัฐฯ และตำรวจในพื้นที่ เอี่ยวขบวนการ "ขโมยรังนก" พัทลุง พร้อมสั่งเร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิดแล้ว

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวยอมรับว่า คำสั่งโยกย้าย พ.ต.อ.สิทธิพงศ์ สังข์แสง ผกก.สภ.ปากพะยูน พร้อมลูกน้องรวม 4 นาย ให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.จ.พัทลุง เนื่องจากอาจมีส่วนบกพร่อง เกี่ยวกับเหตุคนร้าย "ขโมยรังนก" และเผารังนกบนเกาะสี่  เกาะห้า อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง 107 ถ้ำ จำนวน 7 เกาะ 

 

พบหลักฐานเด็ด จนท.รัฐ-ตำรวจ เอี่ยว "ขโมยรังนก" พัทลุง

 

ทั้งนี้ เหตุเกิดในช่วงสัญญาสัมปทานเดิมสิ้นสุดอายุ ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 จนถึงวันที่ 9 ก.ย.64 โดยคนร้ายใช้วิธีจุดกองไฟรมควันไล่"แม่นก" "ขโมยรังนกโดยสร้างความเสียหายให้แก่รัฐบาล จำนวนหลายล้านบาท ส่วนการสืบสวนขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งดำเนินการรวบรวมหลักฐานทั้งหมด  เนื่องจากเรื่องเกิดมานานแล้ว ทั้งนี้ จากการการสอบสวน ยังพบว่า ผู้ที่ได้รับสัมประทานเก่า และใหม่ เป็นเจ้าของรายเดียวกัน

 

ส่วนจะเกี่ยวข้องหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นยอมรับว่า มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐหลายหน่วยที่กำกับดูแลสถานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะพื้นที่ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้ แต่ก็ต้องดูพยานหลักว่า เพียงพอเอาผิดได้หรือไม่  "ขโมยรังนก

 

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณี "ขโมยรังนก" มีผู้ต้องสงสัยที่เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ต้องรวบรวมหลักฐานก่อน พร้อมยอมรับว่า มีคนนอกที่ต้องการผลประโยชน์รวมหัวกับคนใน และจากการลงพื้นที่ทั้งในถ้ำและปากถ้ำพบร่องรอยและกลางบางส่วน สำหรับมูลค่าความเสียหายต่อรัฐมีจำนวนมากแต่ยังไม่สามารถประเมินหรือสรุปเป็นตัวเลขในตอนนี้ได้ ซึ่งตนเองเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งหลังวันที่ 2 ตุลาคม นี้่  

 

 

logoline