ข่าว

ด่วน ผู้ว่าฯ อยุธยา สั่งเตรียมรับวิกฤต "น้ำท่วม" ตลอด 24 ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ผู้ว่าฯ อยุธยา สั่งเตรียมรับ "น้ำท่วม" ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเตือนประชาชนริมแม่น้ำน้อย และแม่น้ำเจ้าพระยา ขนย้ายสิ่งของ หลังเขื่อนเจ้าพระยา เปิดประตูระบาย 2,500 ลูกบาศเมตรต่อวินาที

วันนี้ (26 ก.ย) นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการประกาศแจ้งเตือน เกี่ยวกับผลกระทบระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ที่มีการระบายน้ำเพิ่มสูงขึ้น "น้ำท่วม" 

 

ด่วน ผู้ว่าฯ อยุธยา สั่งเตรียมรับวิกฤต "น้ำท่วม" ตลอด 24 ชั่วโมง

 

โดยขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ บริเวณริมแม่น้ำน้อย และแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับขนย้ายสิ่งของมีค่าออกจากพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม  

 

ด่วน ผู้ว่าฯ อยุธยา สั่งเตรียมรับวิกฤต "น้ำท่วม" ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้มีการบริหารจัดการน้ำอย่างเต็มศักยภาพของพื้นที่ และเตรียมพร้อมด้านเครื่องจักร เครื่องมือ และเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยงสามารถปฏิบัติงานได้ทันที และร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์ "น้ำท่วม" อย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชม. เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุด 

 

ทางด้าน นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอเสนา เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสอบถามความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และติดตามสถานการณ์ "น้ำท่วมบริเวณแม่น้ำน้อย ในพื้นที่ตำบลหัวเวียง จุดสังเกตน้ำ ม.5 ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 15 ซม. ที่ตำบลบ้านกระทุ่ม  จุดสังเกตน้ำ ม.9 ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 16 ซม. นอกจากนี้ ได้สำรวจบ้านที่ถูกน้ำท่วม บริเวณบ้านแพน หมู่ 4 โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน ตำบลบ้านโพ และในเขตเทศบาล 

 

logoline