ข่าว

สาวปากน้ำ"เหยื่อแท็กซี่" พม่าจอมหื่น แฉแหลก ถูกคนขับพูดจาแทะโลม แถมโขกราคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาวโวย" ถูกแท็กซี่พม่าจอมหื่น พูดจาแทะโลม ขอเบอร์โทร แถมเรียกเก็บเงินค่าโดยสารเกินจริง แถมบอกมีลูกมีผัวแล้ว ก็ยังมีได้อีก

จากกรณี เพจ Facebook ที่นี่สมุทรปราการ ได้โพสต์ข้อความว่า วันนี้จะมาเเชร์ประสบการณ์ เกี่ยวกับรถเเท็กซี่โดยสาร อยากถามเพื่อนๆ เคยเจอเเบบนี้กันบ้างไหม เราเรียกรถเเท็กซี่คันนี้ ตรง BTS สายลวด พอขึ้นรถ คนขับไม่ใส่แมส เราคิดว่าเข้าซอยแปปเดียว ช่างเถอะ เพราะเห็นว่าไปไม่ไกล ระหว่างทางคนขับพูดจาเเทะโลมตลอด  "เหยื่อแท็กซี่"

 

เราบอกคนขับว่า ยูเทิร์นหน้า แล้วเลี้ยวเข้าซอย ตรากบ คนขับบอกว่า เข้าซอย 60 บาทนะ เราเลยบอก พี่คนขับว่า ไม่ได้คิดตามมิเตอร์เหรอ เค้าบอกว่า เข้าซอยต้องแบ่งให้วิน 20 บาท เค้าได้ 40 บาท พอเข้าซอยมานิดนึง เราบอกพี่คนขับว่า ไปอีกไม่ได้ลงซอยนี้ คนขับเเจ้งว่า ถ้าอีกไกลเพิ่มเป็น 100 บาท "เหยื่อแท็กซี่"
 

เราเลยบอกเค้าว่า งั้นไม่ไปขอลงตรงนี้ เค้าบอกลงตอนนี้ก็ 100 นึง หรือไม่งั้นก็ไปโรงพัก เราไม่อยากมีปัญหา ก็เลยยอมๆไป คือคนขับกดมิเตอร์ ตอนลงมิเตอร์ขึ้น 47 บาท เเต่เก็บ 100 บาท อ้างว่าเป็นอูเบอร์ เราไม่ได้เรียกอูเบอร์เลย เราโบกข้างทาง เเละเราไม่ได้เสียดายเงิน เเค่เสียความรู้สึก เเละไม่อยากให้คนอื่นโดนเหมือนเรา (เราถ่ายคลิปไว้บางส่วน) "เหยื่อแท็กซี่"
 

 

 

ล่าสุด น.ส.น้ำผึ้ง (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย "เหยื่อแท็กซี่ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง โดย น.ส.น้ำผึ้ง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถจักรยานยนต์ไปซ่อมที่ศูนย์ฯ ขากลับ จึงได้เรียกแท็กซี่สีเขียวเหลือง ที่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS สายลวด ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อกลับบ้านพัก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านบางปูวิลล่า ระยะทางประมาณ 2-3 กม. 

 

อย่างไรก็ตคาม หลังจากขึ้นรถแท็กซี่แล้ว "เหยื่อแท็กซี่พบว่า คนขับไม่สวมแมสก์ โดยตนได้แจ้งคนขับให้ขับรถไปตามเส้นทางที่ระบุไว้ แต่คนขับรถแท็กซี่บอกว่า ราคา 60 บาท เพราะต้องจ่ายให้วินมอเตอร์ไซค์ในซอยด้วย 20 บาท หากเข้าซอยไปอีกก็ต้องจ่าย 100 บาท ตนเองรู้สึก.งง ว่าทำไมต้องจ่ายให้วินมอเตอร์ไซค์ และทำไมไม่คิดราคาตามมิเตอร์ เพราะปกตินั่งวินจยย. ราคาก็จะอยู่ที่ 20-30 บาท ระหว่างทางคนขับได้พูดจาแทะโลม ตลอดเส้นทาง 

 

โดยบอกว่า เสียงน่ารักจังเลย พูดขนาดนี้ต้องให้ติ๊บแล้ว ตนเห็นท่าไม่ดี จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายอัดคลิปเอาไว้ โดยที่คนขับไม่รู้ตัว ซึ่งคนขับแท็กซี่รายเดิม ได้พูดแทะโลมอีกว่า เขาเป็นคนพม่าที่พูดไทยชัดมากๆ  มีลูกพี่เป็นนายตำรวจใหญ่ และเป็นเจ้าของธุรกิจจิวเวลรี่ อีก 2 ปี ก็จะได้สัญชาติไทยแล้ว พร้อมกับเอ่ยปากถามตนเองอีกว่า น้องมีแฟนหรือยัง ทำให้ตนเอง "เหยื่อแท็กซี่ต้องตอบกลับไปว่า มีลูกมีผัวแล้ว 

 

แต่คนขับแท็กซี่รายนี้ ก็ยังพูดตอบกลับมาด้วยว่า มีแล้วก็มีอีกได้นี่น้อง..! พร้อมกับขอเบอร์โทรศัพท์ของตนเอง "เหยื่อแท็กซี่" เมื่อได้ยินคำพูดนี้ ทำให้ตนเองต้องรีบตัดบท พร้อมกับบอกให้จอดรถ เนื่องจากถึงจุดหมายพอดี โดยมิเตอร์ขึ้นตัวเลข 47 บาท ขณะที่คนขับแท็กซี่ ก็บอกว่า เวลาออกจากซอยต้องตีรถเปล่า ดังนั้น จึงต้องคิด 100 บาท ดังนั้น จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหญิงสาวที่ใช้บริการรถนั่งสาธารณะ 

 

ขอบคุณข้อมูล  /  ที่นี่สมุทรปราการ  /  เนชั่นทีวี 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ