ข่าว

ตำรวจฉาวอีก อุ้มรีด "แม่ค้าออนไลน์" 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่ค้าออนไลน์" ร่ำไห้ทั้งน้ำตา บุกร้องเรียน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 แฉละเอียดยิบ ถูกตำรวจชุดสืบสวน บุกค้นบ้าน อุ้ม-รีดเงิน 5 ล้าน ทั้งที่ไม่ได้กระทำผิดกฏหมาย

จากกรณี นางสาวกลมวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ "แม่ค้าออนไลน์" เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง" สาวตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 หลังถูกกลุ่มบุคคล ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจค้นบ้านพัก และรีดเงินจำนวน 5 ล้าน

 

ตำรวจฉาวอีก อุ้มรีด "แม่ค้าออนไลน์" 5 ล้าน

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสาวกลมวรรณ เปิดเผยว่า เหตุกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างว่าเป็นตำรวจบุกค้นบ้าน "แม่ค้าออนไลน์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยชายที่บุกเข้าค้นบ้าน อ้างว่าเป็นตำรวจชุดสืบสวนฯ แต่งกายนอกเครื่องแบบ สวมเสื้อกั๊กตำรวจ เข้ามาขอค้นบ้านในพื้นที่ ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยขณะเข้าตรวจสอบ ได้อ้างว่ามีหมายค้น แต่เมื่อขอดูหมายค้น กลุ่มตำรวจเหล่านี้ กลับบ่ายเบี่ยงไม่ให้ตรวจสอบ ด้วยความบริสุทธิ์ใจบวกกับความกลัว จึงอนุญาตให้เข้ามาภายในบ้าน

 

จากการตรวจค้นบ้าน "แม่ค้าออนไลน์" ก็ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด นอกจากสินค้าที่ใช้ขายออนไลน์ อาทิ กระเป๋า ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ไม่ว่าจะเป็น โลชั่น และสบู่ที่ผลิตเพื่อจำหน่าย รวมทั้งเงินสดกว่า 10 ล้านบาท , ทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 60 บาท ซึ่งกลุ่มตำรวจดังกล่าว ได้ยึดไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังได้นำตัว สามี ผู้เสียหาย และน้องสาว รวม 3 คน ขึ้นรถไปด้วย โดยนำตัวไปที่อาคาร ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็น "เซฟเฮาส์" 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แม่ค้าออนไลน์ เล่าด้วยว่า ในช่วงที่ตำรวจค้นบ้าน ชายกลุ่มนี้ยังได้ยึดโทรศัพท์ และได้พูดจาข่มขู่ ห้ามติดต่อกับบุคคลภายนอก จากนั้นได้นำตัว สามี ตนเอง และน้องสาว ไปที่เซฟเฮาส์ พร้อมกับทำการต่อรอง โดยให้โทรศัพท์ติดต่อกับบุคคลที่รู้จัก เพื่อเจรจาในการปล่อยตัว ทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัว เนื่องจากตลอดการควบคุมตัวนั้น ตำรวจกลุ่มนี้ได้พกพาอาวุธ พูดจาข่มขู่ และคุกคามตลอดเวลา

 

ตำรวจฉาวอีก อุ้มรีด "แม่ค้าออนไลน์" 5 ล้าน

 

"ช่วงที่ถูกจับตัวไป ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ ยืนยันว่า จะยึดเงินสดและทองคำทั้งหมด กระทั่งได้มีการติดต่อกับบุคคลที่ 3 พร้อมกับมีเจรจาต่อรองให้จ่ายเงินจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อจบคดี ด้วยความกลัวจึงยอมทำตาม"

 

ด้านนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ สามี "แม่ค้าออนไลน์ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า พฤติกรรมของตำรวจชุดนี้ ไม่น่าไว้ใจเลย ขณะจับกุมก็ไม่ได้แจ้งข้อหาอะไรทั้งสิ้น ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีความผิดอะไร ซึ่งขอยืนยันว่า ครอบครัวประกอบอาชีพสุจริต ทำประมง และขายสินค้าออนไลน์ เช่น ไลฟ์สดขายเสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ผลิตเอง มีการจดทะเบียนถูกต้อง ส่วนทองคำและเงินสดได้มีการเก็บสะสมไว้ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ครอบครัวอยู่กันอย่างหวาดผวา และอยากให้สังคมช่วยตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจ ที่คุกคามคนทำมาหากินด้วย 

 

ทางด้านนายไกรสร ชูเพชร ทนายความ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ชุดนี้ อาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย แม้จะมีการอ้างว่ามีหมายค้น เข้าตรวจสอบ แต่ไม่ได้แสดงชัดเจน เมื่อผู้เสียหาย หรือ "แม่ค้าออนไลน์สอบถามก็ไม่ชี้แจง และที่สำคัญ ผู้เสียหายยืนยันว่า มีการเรียกรับเงิน จำนวน 5 ล้านบาทไปด้วย

 

โดยผู้เสียหาย  "แม่ค้าออนไลน์มีหลักฐานหลายอย่าง ที่เชื่อได้ว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ในครั้งนี้ นอกจากร้องเรียนพฤติกรรมทางวินัยของเจ้าหน้าที่แล้ว อยากให้มีการตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่มีการเอ่ยถึงว่า ทำกันเป็นขบวนการ รีดไถ่ด้วยหรือไม่ เนื่องจากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้เสียหายได้นำเงินสด และทองจำนวนหนึ่งมาเก็บไว้ที่บ้าน

 

 

ขอบคุณข้อมูล  /  เนชั่นออนไลน์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ