ข่าว

"ขนมปังเท้าเหยียบ" อ้วกจะแตก ตม.ลุยสอบ ทำอยู่ในไทยหรือต่างประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.สั่งชุดสืบสวน ตรวจสอบชาวบ้านส่งคลิปต่างชาติทำ "ขนมปังเท้าเหยียบ" อยู่ในไทยหรือต่างประเทศ หากพบเตรียมเช็คบิลเข้าเมืองผิดกฎหมาย ลักลอบทำงาน

พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.1 ได้รับคลิปวีดีโอ. จากประชาชนให้ช่วยตรวจสอบชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่ทำขนมปัง โดยใช้เท้าเหยียบ "ขนมปังเท้าเหยียบ" ว่ากลุ่มชาวต่างชาติดังกล่าว เข้ามาอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หรืออาจหลบหนีเข้าเมือง และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่

 

สำหรับพฤติการณ์ที่ใช้เท้าเหยียบขนมปัง "ขนมปังเท้าเหยียบ" ที่กำลังจะบรรจุถุงเอาไปขาย ถือว่าไม่ถูกสุขลักษณะอนามัยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

 

เบื้องต้นประชาชนแจ้งว่า กลุ่มชาวต่างชาติดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ กทม. "ขนมปังเท้าเหยียบซึ่งทาง สตม.จะต้องตรวจสอบว่า เป็นพฤติการณ์ที่กระทำในประเทศไทย หรือในต่างประเทศ  

 

“เรื่องนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. และโฆษก สตม. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปรามของ บก.สส.สตม. ที่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจค้นจับกุมทั่วประเทศ และ บก.ตม.1 ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม. สืบสวนหาข่าว และเข้าตรวจสอบทันที” รองโฆษก สตม. กล่าว "ขนมปังเท้าเหยียบ"

 

 

 

 

รองโฆษก สตม. กล่าวด้วยว่า หากประชาชนทราบเบาะแส และจุดที่เกิดเหตุในการกระทำดังกล่าว  "ขนมปังเท้าเหยียบหรือความผิดเกี่ยวกับชาวต่างชาติ ต่างด้าว ที่กระทำความผิดในประเทศไทย ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัด หรือสายด่วน สตม.1178 ได้ทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ