ข่าว

โดนแอป "Nas App" หลอกลงทุน ผู้เสียหายกว่า 6,000 คน ความเสียหายกว่า 6 พันล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่ร้อง ปอท.และ บช.สอท.โดนแอป Nas App "หลอกลงทุน" ผู้เสียหายกว่า 6,000 คน ความเสียหายกว่า 6 พันล้านบาท พบว่าเป็นการหลอกลงทุนลักษณะ "แชร์ลูกโซ่"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ย.64  ที่ บก.ปอท. ผู้เสียหายประมาณ 20 คน จากการลงทุน Nas App กองทุน forex ซึ่งล่าสุดได้ปิดแอปฯ หลบหนีไปแล้ว 
ส่งผลให้ปชช.ที่ลงทุนเสียหายหลายหมื่นคน เดินทางมาแจ้งความ บก. ปอท. แจ้งวัฒนะ  พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท.ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นการ "หลอกลงทุน" ลักษณะ "แชร์ลูกโซ่" ไม่อยู่ในอำนาจการสอบสวน จึงแนะนำผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกต่อพนักงานสอบสวนของ บช.สอท.(กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี่) เมืองทองธานี เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

10.20 น. ผู้เสียหายแจ้งผู้อื่นที่ทะยอยมาให้ไปรวมตัวกันที่ สอท.

ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า....
NASAPP แอปนี้เป็นเสมือนตัวกลางเทรดหุ้น ทั้งทองคำหรือbitcoin เป็นแอปเทรดหุ้นแบบมีประกัน จุดเด่นของแอปนี้คือ หากเราเทรดภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด แบบมีประกัน หากแพ้ติดกัน 6 รอบ และทบเงินตามที่กำหนด จะสามารถกดส่งประกันเพื่อได้รับเงินต้นคืนได้
ในแอปนี้จะเน้นเทรดให้แพ้เยอะ ๆ เพื่อทบเงินในไม้ท้าย ๆ 
เมื่อเล่นไป 2-3 วันและถอนได้จริง จึงขยายจำนวนเงินลงทุน 

แอปNASAPP อ้างว่ามีการเปิดมาแล้ว 3 ปี สมาชิกกว่า 8 แสนคน และได้ครองตลาดทั้งยุโรปและเอเชียก่อนจะมาเปิดสาขาในประเทศไทย

การสมัครต้องบังคับใส่รหัสเชิญชวน ถ้าไม่มีรหัสเชิญชวนก็จะสมัครไม่ได้

แอปนี้สามารถรับเงินเดือนจากบริษัทได้ หากทำตามเงื่อนไขบริษัท คือ การชวนเพื่อนมาลงทุนด้วย เช่น 30 คนรับ 1หมื่นบาท 
รายละเอียดดูได้ที่แฟนเพจเฟซฯโดยมีเงื่อนไขว่า 1.ต้องมีกลุ่มไลน์ 2.ต้องมีaddmin ของบริษัทเข้ากลุ่ม 3.ต้องมีการส่งงานการเทรด 4.รักษายอด เช่น 1 เดือนต้องชวนเพื่อนกี่คน ตามเงื่อนไข ซึ่งคล้ายกับใบเชิญชวน

กำไรที่แอปนี้จ่ายต่อวันมากสูงถึง 1-3 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน เท่ากับ 1 ปีก็จ่ายสูงถึง 300 กว่าเปอร์เซ็นต์

แอปนี้ประกาศโฆษณาหลอกลวงเชิญชวน จนมีผู้หลงเชื่อเข้าไปลงทุกจำนวนกว่า 6,000 คน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 6 พันล้าน
 

โดยแอปนี้โฆษณาเชิญชวนผ่านโซเชียลว่า....

"Nas Securities มุ่งมั่นที่จะให้บริการนักลงทุนทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลายแพลตฟอร์มการซื้อขายที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้และบริการทางการเงินที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ บริษัท หลักทรัพย์ Nas ได้สำรวจตลาดทั่วโลกอย่างเต็มที่และได้ตั้งสำนักงานในหลายประเทศ แผนที่ธุรกิจครอบคลุมเอเชียยุโรปอเมริกากลางและภูมิภาคอื่น ๆ ผลิตภัณฑ์ซื้อขายหลัก ได้แก่ ทองคำ / เงินการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและผลิตภัณฑ์สปอตอื่น ๆ และได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์บาฮามาส (SCB) และหน่วยงานกำกับดูแล (หมายเลข SIA-F201) Nas APP แผนการลงทุนประกันภัยที่มีอยู่ภายใต้หลักทรัพย์ Nas แผนการลงทุนด้านการประกันภัยเป็นโครงการประกันการลงทุนที่จัดตั้งขึ้นร่วมกันโดย Nas Securities และ HSBC Insurance Holdings Limited Nas Securities ตอนนี้มีมากกว่า 3 นักวิเคราะห์แนวโน้มทองคำ 

คนทั่วโลกและมีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 10 ปี พวกเขาซื้อและขายโดยการวิเคราะห์ความผันผวนของราคาทองคำทุกวันและความแม่นยำของการวิเคราะห์บนและล่างมากกว่า 70% เป็นเพราะประวัติความเป็นมาสามปีของการขึ้นและลงของมาตรฐานการวิเคราะห์ความแม่นยำ HSBC Insurance Holdings Limited จึงลงทุนในแผนการลงทุนประกันทองคำของ Nas Securities NAS APP และ HSBC Insurance Holdings Limited มีประกันสูงสุดรายวันที่ 3 พันล้านปอนด์ ในแอปพลิเคชัน Nas สมาชิกแต่ละคนสามารถมีส่วนร่วมในแผนการลงทุนประกันภัยซึ่งแต่ละงบกำไรขาดทุนจะสร้างรายได้ 70% และ 18% ของรายได้ที่เหลืออีก 30% จะถูกนำไปใช้จ่าย HSBC Insurance Holdings Ltd. รับ 10% ส่วนที่เหลืออีก 2% จะได้รับจากนักวิเคราะห์มืออาชีพ จากนั้นตระหนักถึงโครงการการลงทุนและการจัดการทางการเงินที่สมบูรณ์ซึ่งสามารถให้ประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วม 4 คนตั้งแต่ปี 2543 หากนักวิเคราะห์ไม่ผ่านคำสั่ง HSBC Insurance Holdings Ltd. จะได้รับเงินชดเชยเต็มจำนวน Nas Securities นักวิเคราะห์และสมาชิกของ Nas Securities ไม่จำเป็นต้องประสบความสูญเสียใด ๆ Nas APP เปิดให้บริการมานานกว่า 3 ปีและมีสมาชิก 800,000 คน "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ