ข่าว

รู้หน้าไม่รู้ใจ สาวแสบตีสนิทตายาย "หลอกโอนเงิน" กว่า 3 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า จ. พระนครศรีอยุธยา ร้องตำรวจ คนรู้จักตีสนิทพ่อแม่ทำทีดูแลก่อนหลอกเอา "แอพพลิเคชั่น" ธนาคารในโทรศัพท์โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองกว่า 3 ล้านบาท

คุณโสฬส (ขอสงวนนามสกุล) พนักงานการไฟฟ้า จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าพ่อและแม่ของตนเอง คือ  นายสมชาย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 74 และ นางประสิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเกษียณอายุราชการ สองตายายได้เปิดบัญชีไว้กับธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อเอาไว้ใช้จ่ายและหาหมอ

รู้หน้าไม่รู้ใจ สาวแสบตีสนิทตายาย "หลอกโอนเงิน" กว่า 3 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้พ่อป่วยด้วยโรคสมองและล้มต้องเข้าโรงพยาบาล ช่วงที่พักฟื้นมีหญิงสาวรายหนึ่งเป็นแฟนของญาติคอยมาช่วยดูแลพ่อกับแม่จนสนิทสนม ระยะหลังเอาโทรศัพท์มือถือของแม่ไปเล่นซึ่งคาดว่าจะมีการใช้ "แอพพลิเคชัน" ธนาคารในโทรศัพท์โอนเงินออกเพราะรหัสผ่านที่ตั้งให้พ่อกับแม่ก็เป็นรหัสง่ายๆ เช่นวันเดือนปีเกิด  

 

นายโสฬส ลูกชายบอกผู้สื่อข่าวว่า ยอดที่หายไปประมาณ 3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีธนาคารติดต่อเข้ามาว่าแม่มีการกู้เงินจำนวน 300,000 บาทแต่ไม่ได้ชำระ ซึ่งทั้งสองตายายก็ยืนยันว่าไม่เคยกู้เงิน ตอนนี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยาแล้ว

รู้หน้าไม่รู้ใจ สาวแสบตีสนิทตายาย "หลอกโอนเงิน" กว่า 3 ล้านบาท

จากการพูดคุยเบื้องต้นหญิงรายนี้ยอมรับว่าเอาเงินไปจริง แต่พอไปถึงต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาปฏิเสธ ซึ่งทางผู้เสียหายมีหลักฐานเพียงแค่สมุดบัญชีที่มีการโอนเงินจากบัญชีแม่ไปยังบัญชีหญิงรายนี้ประหนึ่งว่าเป็นการให้ยืมเท่านั้น เพราะเขาใช้วิธีทยอยโอนออกตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปี 2564 ยอดเงินที่โอนออกมีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  

ทางครอบครัวอยากวอนหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ และอยากเตือนบ้านที่มีผู้สูงอายุให้ระมัดระวังการใช้แอพพลิเคชั่นธนาคารในโทรศัพท์ว่าเป็นดาบ 2 คม ไม่ใช่แค่เรื่องการโอนเงินออกแต่เพียงอย่างเดียว แต่การที่คนอื่นเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวสามารถนำไปกู้เงิน ได้เช่นกัน ด้านนางประสินเผยเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เห็นเขาเป็นลูกหลานไม่น่าจะทำแบบนี้อีกทั้งเงินก้อนนี้ก็เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะเก็บไว้ดูแลรักษาตัวตอนแก่

รู้หน้าไม่รู้ใจ สาวแสบตีสนิทตายาย "หลอกโอนเงิน" กว่า 3 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว สุรัตน์ ชัยกุลเทวินทร ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ