ข่าว

รวบสาวแสบ ปลอมเพจชื่อดัง "หลอกขายทอง" ออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบสาวแสบ ปลอมเพจห้างทองชื่อดัง "หลอกขายทอง" ออนไลน์ พบชาวบ้านหลายสิบรายตกเป็นเหยื่อสูญเงิน

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. , พ.ต.อ.เอนก  เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส, พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป. และ พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป. "หลอกขายทอง" 

 

รวบสาวแสบ ปลอมเพจชื่อดัง "หลอกขายทอง" ออนไลน์

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  นำโดย  พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวียงคุก และ ชุดสืบสวน สภ.ค่ายบางระจัน  ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.ทิพ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 "หลอกขายทอง" โดยมีหมายดังนี้ 


1. หมายจับของศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.84/2564 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสีย หายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" (สภ.เวียงคุก) "หลอกขายทอง"

 

2. หมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 10/2563 ลงวันที่ 10 มกราคม 2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน” (สภ.เมืองราชบุรี) "หลอกขายทอง

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาได้สร้างเพจเฟซบุ๊ค ว่าเป็น "ห้างทองชื่อดัง (สาขาแห่งหนึ่งในเขตลาดกระบัง)" โดยได้นำเอาภาพเพจที่แท้จริงของห้างทองดังกล่าว มาสร้างเป็นรูปโปรไฟล์ เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ "หลอกขายทอง

 

จากนั้นได้มีการโพสต์ขายสินค้าประเภททองคำ โดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 มีผู้เสียหายหลงเชื่อติดต่อพูดคุยและตกลงซื้อทองคำกับผู้ต้องหา แต่เมื่อโอนไปให้ผู้ต้องหาเเล้ว ผู้ต้องหากลับเชิดเงินหนีไป "หลอกขายทอง และติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

 

จากการตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.ทิพ พบว่า มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี "หลอกขายทอง กับผู้ต้องหาในลักษณะเดียวกัน ไว้ที่ สภ.เมืองราชบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาไว้เเล้ว

 

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้เสียหายหลายสิบราย ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยไว้ในสื่อโซเชียลต่างๆ ในลักษณะเดียวกัน ว่าถูกผู้ต้องหา "หลอกขายทอง มาตั้งแต่ปี 2562 - 2563
กองบังคับการปราบปราม เล็งเห็นว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมกระทำความผิดในลักษณะเช่นเดิม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และเพื่อป้องกันความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้นตามมาภายหลัง จึงได้สั่งการให้ กก.2 บก.ป. ดำเนินการเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

 

จนกระทั่งวันที่ 17 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่า น.ส.ทิพ (ผู้ต้องหา)  "หลอกขายทองได้หลบหนีมาเช่าห้องพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 11 ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้วางแผนการจับกุม โดยสามารถจับกุม น.ส.ทิพ ได้ที่ริมถนน หมู่ที่ 11 ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ