ข่าว

"ฟุตซอลไทย" ถล่มหมู่เกาะโซโลมอน ลิ่ว 16 ทีม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ดวล คาซัคสถาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตซอลไทย" ทำสำเร็จ ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เข้าสู่รอบ 16 ทีม โดยเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ไทยทำผลงานเอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 9-4 จบเป็นอันดับ 3 ของ กลุ่ม ตามหลังโปรตุเกส และ โมร็อกโก รอบถัดไป วัดฝีมือกับ คาซัคสถาน

 การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก  : ฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย ในกลุ่มซี นัดที่ 3 ที่ ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย  "ฟุตซอลไทย" อันดับที่ 18 ของโลก พบกับ หมู่เกาะโซโลมอน อันดับ 51 ของโลก  

 

ก่อนพบกัน ทีมชาติไทย แพ้ โปรตุเกส  1-4 ,  เสมอ โมร็อกโก 1-1  ส่วน หมู่เกาะโซโลมอน แพ้ โมร็อกโก 6- 0 ,  และแพ้  โปรตุเกส 7-0    เกมนี้  "ฟุตซอลไทย"   วางตัวผู้เล่นประกอบด้วย  คทาวุธ หาญคำภา, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, รณชัย จูงวงษ์สุข และ วรุฒ หวังสะมะแอล 

 

ด้าน  หมู่เกาะโซโลมอน  ได้แก่ แอนโธนี  ทาโล, เอลเลียต ราโกโม, เซีย มาร์ลอน, ไมกาห์ ลีอลาฟา  และ โคลแมน มาเกา     เริ่มเกมมา  4 นาที มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จ่ายให้นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ยิงเข้าไปให้ฟุตซอลไทยนำหมู่เกาะโซโลมอน  1-0 

 

นาทีที่ 6 ไทย  หนีเป็น 2-0 จาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง  , นาทีที่  15   เอลิส มานา ยิงให้หมู่เกาะโซโลมอน ไล่ไทยมาเป็น 1-2   ,  นาทีที่ 17   ไทย หนีห่างเป็น 3-1 จาก กฤษดา วงษ์แก้ว    จบครึ่งแรก   ฟุตซอลไทยนำ   หมู่เกาะโซโลมอน 3-1

 

ครึ่งหลังนาทีที่  24 ไทย หนีห่างเป็น 4-1 จาก เจษฎา ชูเดช ยิงเข้าไป  ,  นาที 27 โซโลมอนมาได้จุดโทษ และเป็น เอลเลียต ราโกโม ที่ยิงเข้าไปให้ โซโลมอน ไล่มาเป็น 2-4   ,   นาที 32 ไทย  หนีเป็น 5-2  จาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง 

 

7  นาทีสุดท้ายไทยเล่น พาวเวอร์เพลย์ ( ใช้ผู้เล่นพิเศษแทนที่ผู้รักษาประตู)  เพื่อให้ขึ้นไปเล่นเกมรุกในแดนคู่แข่งได้    และนาที 34 จากพาวเวอร์เพลย์ ที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายให้ เจษฎา ชูเดช แปเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 6-2   ,  นาที 37 จากพาวเวอร์เพลย์ ที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จ่ายให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ล้มตัวยิงเข้าไปให้ ไทยนำโซโลมอนห่างเป็น 7-2 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

นาที 38 โซโลมอน ได้ประตูตีตื้นไล่มาเป็น 3-7 จากฟรีคิกที่เอลเลียต ราโคโม ที่ยิงแหวกกำแพงเข้าไป  ,  นาที 39 จากพาวเวอร์เพลย์ ที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายให้พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ที่ยิงเจ้าไปให้ไทยนำโซโลมอน เป็น 8-3 และ โซโลมอน ก็มาเหลือสี่คน หลังโอซินเฟโล โดนใบแดงไล่ออกจากสนามอีก 

 

นาที 39 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง  ทำแฮตทริก สกอร์ห่างเป็น 9-3   ,   นาที 40  หมู่เกาะโซโลมอนมาได้ประตู จากมาร์ลอน เซีย ยิงให้    หมู่เกาะโซโลมอน ไล่ไทยมาเป็น 4-9    จนจบเกม      ไทย ชนะ  หมู่เกาะโซโลมอน  9-4 

 

 

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มซี   โปรตุเกส เสมอ โมร็อกโก 3-3   ทำให้กลุ่มซี โปรตุเกสเป็นแชมป์กลุ่ม มี 7 คะแนน ส่วนอันดับ 2 โมร็อกโก มี 5 คะแนน และอันดับ 3  ไทย มี 4 คะแนน   ทั้ง 3  ทีม  ผ่านเข้ารอบ  16  ทีมสุดท้าย  ด้าน หมู่เกาะโซโลมอน จบอันดับสุดท้าย ( 4 )ตกรอบ

ฟุตซอลไทยจะพบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันพฤหัสที่ 23 กันยายน  ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ในเวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

 

 

 

"ฟุตซอลไทย" ถล่มหมู่เกาะโซโลมอน ลิ่ว 16 ทีม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ดวล คาซัคสถาน

 

 

"ฟุตซอลไทย" ถล่มหมู่เกาะโซโลมอน ลิ่ว 16 ทีม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ดวล คาซัคสถาน

 

"ฟุตซอลไทย" ถล่มหมู่เกาะโซโลมอน ลิ่ว 16 ทีม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ดวล คาซัคสถาน

 

ฟุตซอลทีมชาติไทย  ทำผลงานเข้าสู่รอบ 16 ทีม ของฟุตซอลชิงแชมป์โลก แข่งกันที่ประเทศลิทัวเนีย  โดยเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ไทยชนะหมู่เกาะโซโลมอน 9-4 

 

ขอขอบคุณภาพจาก  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ