ข่าว

"ฟุตซอลทีมชาติไทย"ทำการบ้านหนัก เกมบู๊โมร็อกโกต้องมีแต้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษ์พล สายเนตรงาม เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย มองไปถึงเกมนัดที่ 2 ของฟุตซอลชิงแชมป์โลก  รอบแบ่งกลุ่ม โดยไทยที่โดนโปรตุเกส  ทะลวงมา 1-4  เจอกับโมร็อกโก   ที่อัด หมู่เกาะโซโลมอน 6-0  กุนซือไทยรับ คู่แข่งพัฒนาอย่างน่ากลัว ส่วนเป้าหมาย  2 นัด  ต้อง6 คะแนน

 

ที่สนามซ้อมเคานาสอารีน่า  ในประเทศลิทัวเนีย   "ฟุตซอลทีมชาติไทย"  ได้ทำการฝึกซ้อม  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันในเกมนัดที่ 2  ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 กลุ่มซี  โดยทีมชาติไทย จะพบกับโมร็อกโก  แข่งกัน 25.59 น.  วันพฤหัสที่  16 กันยายน  ที่ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย

 

ก่อนหน้านี้ ในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม  "ฟุตซอลทีมชาติไทย"   แพ้ให้กับ  ทีมชาติโปรตุเกส 1-4 ส่วน  โมร็อกโก    เอาชนะ  หมู่เกาะโซโลมอน 6-0   

 

รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า ในการพบกับทีมชาติโมร็อกโก  สิ่งที่เรียนรู้ก่อนเกมก็คือ วิธีการเคลื่อนที่ในเกมรุกของฝ่ายตรงข้าม ได้นำเอาเรื่องนี้มาวิเคราะห์  และใช้เป็นแนวทางในการฝึกซ้อม เพื่อให้ทุกคนในทีมรู้ว่าควรเคลื่อนที่แบบไหน   ในการที่จะรับมือ  ซึ่งทุกคนก็ทำได้ค่อนข้างดี

 

เขา  กล่าวว่า    โมร็อกโก เป็นทีมที่มีมาตรฐานที่ดี กำลังพัฒนาขึ้นมา  ผู้เล่นมีการเคลื่อนที่ ๆ ดี    ไทยต้องต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด การแพ้ให้กับทีมโปรตุเกสต้องนำมาพัฒนา เชื่อว่าทีมชาติไทยสู้ได้   แต่ต้องละเอียด และเกมรับต้องรัดกุม ให้ผิดพลาดน้อยที่สุด

 

"เกมนี้เราต้องดูรายละเอียด  ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง ทุกแต้มสำคัญ เพราะนอกจากแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม ทีมอันดับ 3 ก็ยังมีโอกาสเข้ารอบ   ต้องคิดให้มาก  เรื่องแต้ม ผลประตูได้เสีย ต้องคำนวณเสมอ และดูสายอื่นด้วย ทั้งสองเกม หวังว่า เราจะได้ 6  คะแนน  จาก 2 เกมที่เหลือต้องพยายามให้มากขึ้น แม้มันไม่ใช่งานที่ง่ายก็ตาม " รักษ์พล กล่าว

"ฟุตซอลทีมชาติไทย"ทำการบ้านหนัก เกมบู๊โมร็อกโกต้องมีแต้ม  

"ฟุตซอลทีมชาติไทย"ทำการบ้านหนัก เกมบู๊โมร็อกโกต้องมีแต้ม

ฟุตซอลทีมชาติไทย ฝึกซ้อมทีม  ก่อนลงเล่นนัดที่ 2   ฟุตซอลชิงแชมป์โลก  พบกับทีมชาติโมร็อกโก   แข่งกันที่ประเทศลิทัวเนีย 23.59 น.  วันพฤหัสที่ 16   ก.ย.  ตามเวลาประเทศไทย 

***  ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ