ข่าว

"บ้านในฝัน" บ้านเพื่อผู้ยากไร้ จ.แม่ฮ่องสอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่อยู่อาศัยเป็นสิ่งจำเป็นของทุกคน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีบ้านเพื่อการอยู่อาศัยได้ เพราะปัจจัยหลายอย่าง ทำให้การมีที่อยู่อาศัยค่อยการยาก โดยเฉพาะผู้ยากไร้ ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงประสานกำลังช่วยเหลือ

ที่อำเภอแม่สะเรียง นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมคณะกรรมการ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 กองร้อยอาสารักษาดินแดนแม่สะเรียงที่ 3 ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจ สิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมเงินช่วยเหลือจำนวน 2,000 บาท แก่นางอำนวยที่บ้านแพะ ม.3 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากทางครอบครัวมีความลำบาก ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือ เพื่อเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต โดยไม่รู้สึกว่า ต้องอยู่ตามลำพัง 

\"บ้านในฝัน\" บ้านเพื่อผู้ยากไร้ จ.แม่ฮ่องสอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

\"บ้านในฝัน\" บ้านเพื่อผู้ยากไร้ จ.แม่ฮ่องสอน

ขณะที่สภาพความเป็นอยู่ ในสภาพบ้านที่อาศัยอยู่ในครอบครัว 5 คน บ้านชำรุดทรุดโทรม และความไม่พร้อม ทั้งฐานะทางการเงิน และความลำบากคงไม่สามารถที่จะซ่อมสร้างบ้าน ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย หน่วย ฉก.ทพ.36 จัด กำลังพล และ จิตอาสาฯ ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง อบต.บ้านกาศ อสม. ผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรบ้านแพะ ดำเนินการสร้างบ้านให้กับครอบครัวนางอำนวย เพื่อจะได้มีสุขภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป และเป็นการสร้างพลังสามัคคีในชุมชน เอื้ออาทรต่อกันในสังคม

สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน ดำเนินการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ตามโครงการซ่อมสร้างบ้านผู้ยากไร้จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 111 หลัง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

\"บ้านในฝัน\" บ้านเพื่อผู้ยากไร้ จ.แม่ฮ่องสอน
ภาพ/ข่าว ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.แม่ฮ่องสอน

logoline