ข่าว

ฟื้นฟูหลัง "น้ำท่วม"เทศบาลเมืองวังสะพุง จ.เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้สถานการณ์น้ำท่วม เขตเทศบาลเมืองวังสะพุง จ.เลย จะลดลงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อม หากมีพายุลูกใหม่ ก็สามารถรับมือได้อย่างทันท่วงที

นายไพบูลย์ เขมะประสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังสะพุง จ.เลย บอกว่า หลังสถานการณ์น้ำลดระดับลง ทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ได้เข้าไปเก็บอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการป้องกันน้ำท่วมเขตเทศบาลวังสะพุงที่ผ่านมา รวมถึง กำลังเจ้าหน้าที่ ทหารจาก มทบ.28 จ.เลย ก็ได้มาช่วยเหลือในการเก็บกระสอบทราย ที่เหลืออยู่ตามทางเท้า 

ฟื้นฟูหลัง "น้ำท่วม"เทศบาลเมืองวังสะพุง จ.เลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟื้นฟูหลัง "น้ำท่วม"เทศบาลเมืองวังสะพุง จ.เลย

โดยอุปกรณ์ และกระสอบทราย ดังกล่าว ยังต้องเก็บไว้ที่ที่พร้อมใช้งาน เพราะเกรงระยะนี้อาจมีพายุลูกใหม่กระทบในพื้นที่ได้อีก พร้อมทั้งจัดเก็บแท่งแบริเออร์ที่ยืมมาจากหมวดการทางวังสะพุง เก็บคืนด้วย ส่วนระดับน้ำขณะนี้ได้ลดลงมากแล้วคงเหลือเพียงที่ลุ่มบางแห่งเท่านั้น เช่น บริเวณบ้านนาหลักในซอยประชาราชฎร์นิมิตร 3 ที่ยังมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำของ ปภ.เขต 14

นายกเทศมนตรีเมืองวังสะพุง  บอกด้วยว่า วันที่ 15 กันยายนที่ผ่าน ฝนตกหนักที่เขตเทศบาลเมืองวังสะพุง ทำให้มีน้ำไหลบ่าและล้นตลิ่งที่ลำห้วยอีเลิศ ด้วยปริมาณน้ำที่จำนวนมากและรุนแรงจึงเอ่อเข้าท่วมถนนหลายสาย รวมถึงบ้านเรือนราษฎร และห้างร้านถูกน้ำท่วมหนัก รวมพื้นที่ถูกน้ำท่วม 4 หมู่บ้านในเขตเทศบาลวังสะพุง ชาวบ้านเดือดร้อน จำนวน 250 ครัวเรือน มูลค่าความเสียหายที่ต้องฟื้นฟู โดยจัดสรรงบประมาณไว้ 500,000 บาท  

ฟื้นฟูหลัง "น้ำท่วม"เทศบาลเมืองวังสะพุง จ.เลย

ภาพ/ข่าว บุญชู  ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย 

logoline