Lifestyle

รู้ไหมทำไมต่างชาติชอบมาเที่ยวไทยแบบ "ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเทศไทยไม่ได้เป็นเพียงปลายทางที่โด่งดังด้านการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเรื่องท่องเที่ยวเชิงการแพทย์อีกด้วย


ชาวต่างชาติมากกว่าหนึ่งล้านคนเดินทางมาพักผ่อนพร้อมจองบริการรักษาตัวทางการแพทย์และทำศัลยกรรมไปด้วย ฝรั่งนิยมมาหาหมอที่ประเทศไทยมากขึ้นแทนที่จะไปที่ประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียอย่าง สิงคโปร์ และ อินเดียแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์กว่า 90% เลือกจะมาที่ไทย

 

ที่น่าจับตามองก็คือตลาดนี้กำลังสร้างงานให้คนไทยมากขึ้นเพราะเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตในอัตรา 16% ต่อปี 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศได้รับชื่อเสียงและความนิยมในการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์คุณภาพสูงและเชื่อถือได้ เนื่องจากหลายโรงพยาบาลได้รับการรับรองระดับสากล และมีแนวทางการรักษาที่หลากหลาย ตั้งแต่การทำศัลยกรรมความงาม ทันตกรรม ไปจนถึงการปลูกถ่ายอวัยวะในราคาประหยัด

 

รู้ไหมทำไมต่างชาติชอบมาเที่ยวไทยแบบ "ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์"

หนึ่งสิ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติประทับใจในการแพทย์ของไทยคือการบริการของบุคลกร หมอ พยาบาล และทีมงานที่ให้ความเคารพกับผู้ป่วยอย่างสูงสุด

 

มีความเป็นมิตรเป็นกันเอง ยิ้มเก่งและให้การดูแลพวกเขาอย่างใกล้ชิด สิ่งนี้เป็น DNA ของคนไทย ที่ได้ไปผสานอยู่ในวงการแพทย์จนทำให้ใครต่อใครต้องหลงรัก
 

รู้ไหมทำไมต่างชาติชอบมาเที่ยวไทยแบบ "ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์"


โรงพยาบาลในไทยที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศ เช่น โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ สมิติเวชในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแรก ๆ ที่ได้รับการรองรับจากสถาบันจากประเทศอเมริกา หรือ Joint Commission International (เจซีไอ) โรงพยาบาลกรุงเทพฯ มีแผนกที่เปิดให้นักท่องเที่ยวทางการแพทย์โดยเฉพาะและยังมีแผนกที่เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด 

 

ในขณะที่โรงพยาบาลพญาไทมีล่าม 22 ภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ สวีเดน เขมร และเฟลมิช 


ส่วนหนึ่งของความสำเร็จด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยเป็นผลมาชื่อเสียงเรื่องการท่องเที่ยวของไทย  และตอนนี้ประเทศไทยก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านนี้มาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้มารับบริการมีความมั่นใจในความเก่งของหมอไทยยิ่งขึ้น


ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://thaiembdc.org
https://www.tica.or.th

logoline