ข่าว

"เทนนิสทีมชาติไทย" ได้คิวซ้อมสนามจริง – จูเนียร์ มั่นใจสู้เดนมาร์กได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสทีมชาติไทย” ในศึกหวดเดวิสคัพ แข่งกันที่เดนมาร์ก ประเดิมลงสนามฝึกซ้อม ในสังเวียนแข่งขันจริง  ที่เป็นสนามแบบฮาร์ดคอร์ท   กัปตันทีมมั่นใจก่อนถึงวันดวล  ทุกคนจะปรับตัวได้

"เทนนิสทีมชาติไทย"   ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2   : เดวิสคัพ  รอบแรก  โดย ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก    แข่งขัน17-18 กันยายน  ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก

 

ขณะนี้  "เทนนิสทีมชาติไทย"    ได้ลงซ้อม สนามแข่งขันจริงคือ   ฮาร์ดคอร์ท  ซิดแบงก์ อารีน่า  ทั้งนี้ทีมชาติไทย และทีมเดนมาร์ก จะผลัดกันใช้สนามจริงทำการฝึกซ้อม ทีมละ 3 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. สลับกันไปจนถึงเวลา 19.00 น.

 

 ในส่วนทีมนักกีฬา  "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มืออันดับ 1 ของไทย และมืออันดับ 754 ของโลก ได้ลงสนามฝึกซ้อมร่วมกับรุ่นน้อง  ในทีมเป็นวันแรก ได้แก่ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ ภายใต้การดูแลของ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน และสิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

 

 ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันเทนนิสทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า หลังจากทีมไทยได้  ลงสนามฝึกซ้อม ที่สนามแข่งขันจริง โดยได้ลงทดสอบซ้อมบนพื้นสนาม เป็นพื้นไม้อัดแข็งและมีการกระดอนของลูกค่อนข้างต่ำ ซึ่งนักกีฬาสามารถปรับตัวให้เข้ากับพื้นสนามได้  โดยรวมถือว่าซ้อมได้ตามปกติ

 

" ตอนนี้นักกีฬาทุกคนโดยรวมมีสภาพร่างกายที่ดี มีการดูแลเรื่องฟิตเนสของนักกีฬาโดยฟิตเนสเทรนเนอร์ที่มาด้วย ซึ่งเป็นโปรแกรมส่วนตัวแต่ละคน โดยรวมแล้ว ตอนนี้ทีมมีความพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ"  กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 


 

 "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสมือ 1  ไทย กล่าวว่า   ส่วนตัวเองแล้ว สภาพความพร้อมถือว่าพร้อมเต็มที่ โดยได้ใช้เวลาอยู่ในยุโรปมา 2-3 เดือนแล้ว ซึ่งมีการเตรียมตัวทั้งการฝึกซ้อม ฟิตเนส และตีเทนนิสอยู่บนคอร์ทดิน รวมทั้งฮาร์ดคอร์ทด้วย ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ก็จะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าทีมไทยจะสามารถเก็บชัยชนะได้  เพื่อผ่านรอบแรก   เข้าสู่รอบต่อไป 

"เทนนิสทีมชาติไทย" ได้คิวซ้อมสนามจริง –  จูเนียร์  มั่นใจสู้เดนมาร์กได้ เทนนิสทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริง ที่จะใช้ในการแข่งขันเทนนิสเดวิสคัพ โดยไทย จะพบกับทีมชาติเดนมาร์ก เจ้าภาพทัวร์นาเมนต์นี้  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ