ข่าว

"เทนนิสทีมชาติไทย" ซ้อมโค้งสุดท้าย นับถอยหลังดวล เดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" เทนนิสทีมชาติไทย" เดินหน้าฝึกซ้อมสร้างความมั่นใจ กับบรรยากาศที่เดนมาร์ก ก่อนลุยศึกหวดในรายการ "เดวิสคัพ" ดวลชาติเจ้าภาพ มั่นใจแม้ว่าจะซ้อมในสนามจริงเพียง 3 วัน แต่ทันในการรับมือ

 

"เทนนิสทีมชาติไทย"  ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2  เทนนิส เดวิสคัพ ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.  ณ ซิดแบงก์ อารีน่า ในเมืองคอเลง  ประเทศเดนมาร์ก   โดยทีมชาติไทย พบกับทีมชาติเดนมาร์ก

 

 

ขณะนี้"เทนนิสทีมชาติไทย"  อยู่ระหว่าง ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่ที่เมืองคอเลง  โดยลงคอร์ตซ้อมที่คอเลง เทนนิสคลับ เป็นวันที่สาม
ฝึกซ้อมตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น   การฝึกซ้อมดังกล่าว นอกจาก   "เทนนิสทีมชาติไทย"  ทั้ง  "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล และ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ

 

ยังมี "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มืออันดับ 2 ของไทย และมืออันดับ 1098 ของโลก ที่เพิ่งเดินทางมาถึงเดนมาร์ก  ลงสนามฝึกซ้อมด้วย ภายใต้การดูแลของ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน และสิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา


 ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า สำหรับสนามแข่งขันครั้งนี้จะใช้ฮาร์ดคอร์ต ในร่ม ซึ่งเชื่อว่า  "เทนนิสทีมชาติไทย"  มีความถนัดอยู่แล้ว เพราะเล่นบนฮาร์ตคอร์ตโดยตลอด ฉะนั้นเรื่องการปรับตัวกับสภาพสนาม ทีมไทยมีเวลาซ้อมที่สนามแข่งขันจริง 3 วัน  เชื่อว่านักกีฬาทุกคนมีความพร้อม และคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาอุปสรรคในเรื่องของพื้นสนาม
 

 

พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า ทางทีมได้เตรียมตัวไปฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงที่ซิดแบงก์ อารีน่า ในวันที่ 14-16 ก.ย.นี้ โดยทีมไทยได้โปรแกรมซ้อมสลับกันกับทีมเดนมาร์ก เป็นการซ้อมช่วงเช้าและบ่าย รวมวันละ 5 ชั่วโมง ส่วนการจับสลากประกบคู่การแข่งขันจะดำเนินการ วันที่ 16 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น 12.00-13.00 น. ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เช่นเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 


สำหรับการแข่งขัน  จะเริ่มวันที่ 17 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เวลา 16.00 น. เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ ส่วนวันที่ 18 ก.ย. จะเริ่มแข่งขันตามเวลาท้องถิ่น 12.00 น. เริ่มจากประเภทคู่ ตามด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ   เชื่อมั่นว่าทีมชาติไทยทำได้  อยากให้ ช่วยกันส่งกำลังใจแรงใจช่วยเชียร์ ซึ่งนักเทนนิสไทยและ จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
 

"เทนนิสทีมชาติไทย" ซ้อมโค้งสุดท้าย นับถอยหลังดวล เดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ

"เทนนิสทีมชาติไทย" ซ้อมโค้งสุดท้าย นับถอยหลังดวล เดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ

 

"แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ นักเทนนิสทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม เพื่อปรับปรุงการตีให้สมบูรณ์แบบ ที่ คอเลง เทนนิสคลับ ก่อนลงแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย  "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2  ทีมชาติไทย  พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ย.    ณ  เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ