ข่าว

"เทนนิสทีมชาติไทย" เทียบมือหวดเดนมาร์กศึกเดวิสคัพ ตกเป็นรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัปตันทีม" เทนนิสทีมชาติไทย" เปิดใจเทียบรายชื่อ 2 ทีมหวดเทนนิสชิงแชมป์โลก "เดวิสคัพ" ไทย อยู่ในสถานการณ์เป็นรอง เดนมาร์ก ชาติเจ้าภาพ ปลุกใจนักกีฬาให้ฮึดสู้

การแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2     หรือ เทนนิส"เดวิสคัพ"  โดย "เทนนิสทีมชาติไทย"  พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก แข่งขัน  17-18 กันยายน  ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก   ขณะนี้ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม   ผ่านเว็บไซต์ daviscup.com

 

"เทนนิสทีมชาติไทย"  ประกอบด้วย "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล (อันดับโลก : เดี่ยว 754, คู่ 868) "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ (อันดับโลก : เดี่ยว 1098, คู่ 1163) "บูม" กษิดิศ สำเร็จ (อันดับโลก : เดี่ยว 1147, คู่ 1674) "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ (อันดับโลก : เดี่ยว 1445, คู่-) และ "สอง" ยุทธนา เจริญผล (อันดับโลก : เดี่ยว 2058, คู่ 2455)  มี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์  กัปตันทีม

 

 ทีมเดนมาร์ก นักกีฬา ประกอบด้วย โฮลเกอร์ วีตุส น็อดสคอฟ รูเน่ (อันดับโลก : เดี่ยว 145, คู่ 1169) ออกุสต์ โฮล์มเกรน (อันดับโลก : เดี่ยว 919, คู่ 1281) คริสเตียน ซิกสการ์ด (อันดับโลก : เดี่ยว 1085, คู่ 1279) เบนจามิน ฮันเนสตาด (อันดับโลก : เดี่ยว 1329, คู่ 1276) และ เฟรเดริก นีลเซ่น (อันดับโลก : เดี่ยว-, คู่ 94)   มี เฟรเดริก นีลเซ่น   ทำหน้าที่กัปตันทีม

 

 ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย   เปิดเผยว่า จากรายชื่อผู้เล่นเทนนิสทีมชาติเดนมาร์ก  มือหนึ่ง มีอันดับโลกที่ดี มีผลงาน มีความสามารถ เพราะนักเทนนิสที่มีอันดับโลกเข้าทำเนียบ  100  ไม่ธรรมดา แต่สำหรับมือสอง ที่อันดับ  900 ถ้าได้มีโอกาสเล่น คิดว่าทีมไทยก็มีความมั่นใจ

 

 "ในประเภทเดี่ยวมือหนึ่งนั้น ทีมไทยได้คุยกับนักกีฬาทุกวันว่า ในการแข่งขันเทนนิส แม้กระทั่งรายการใหญ่อย่าง ยูเอส โอเพ่น ก็มีการพลิกชนะมือวางอันดับสูงกว่า ซึ่งเราก็พยายามสร้างแรงจูงใจให้ทุกคนรู้ว่า  ทุกอย่างมันไม่แน่นอน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ดร.ธนากร กล่าวว่า    สิ่งสำคัญในการแข่งขันคือ กำลังใจ ความมุ่งมั่น และความมั่นใจ ซึ่งพยายามพูดคุยกับนักกีฬาอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นในการแข่งขันเดวิสคัพครั้งนี้ จากรายชื่อที่ออกมา ไทยเป็นรอง  แต่ทีมไทยจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งเป็นคำยืนยันจากตัวเองในฐานะกัปตันทีม และตัวนักกีฬาทุกคนที่ต่างมีความมุ่งมั่น และตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"เทนนิสทีมชาติไทย" เทียบมือหวดเดนมาร์กศึกเดวิสคัพ ตกเป็นรอง

"เทนนิสทีมชาติไทย" เทียบมือหวดเดนมาร์กศึกเดวิสคัพ ตกเป็นรอง

"สอง" ยุทธนา เจริญผล นักเทนนิสทีมชาติไทย ฝึกซ้อมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย ในช่วงกักตัว ที่โรงแรมสแกนดิก คอเลง ประเทศเดนมาร์ก   เพื่อเตรียมลงแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2 กับทีมชาติเดนมาร์ก วันที่ 17-18 ก.ย.   ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ