ข่าว

"เทนนิสทีมชาติไทย" กำลังใจมา เอกอัครราชทูตเยี่ยมซ้อม เชียร์สู้เพื่อชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน   ประเทศเดนมาร์ก นำคณะเข้าเยี่ยม " เทนนิสทีมชาติไทย" ที่อยู่ระหว่างฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขัน กับทีมชาติเดนมาร์ก ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ทีมชาย " เดวิสคัพ" พร้อมกระจ่ายข่าวให้คนไทยในเดนมาร์ก ร่วมเป็นกำลังใจในภารกิจ


ที่สนามฝึกซ้อม ภายในคอเลง เทนนิสคลับ  เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก   ศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน   ประเทศเดนมาร์ก   และ  วรัญญา ฉันทพันธุ์ ที่ปรึกษา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ     ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจคณะ  "เทนนิสทีมชาติไทย"    ที่เดินทางมาแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021" เวิลด์กรุ๊ป 2 กับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก 

 

ศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน กล่าวว่า ดีใจที่มีโอกาสได้มาเยี่ยม  "เทนนิสทีมชาติไทย" ที่จะลงแข่งขันเดวิส คัพ ตั้งแต่ได้รับหนังสือแจ้งมาจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ก็มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะมาให้กำลังใจนักกีฬา พร้อมสนับสนุนอำนวยความสะดวกทุกอย่าง เพราะถือว่านักกีฬามาทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย และมาสร้างความสัมพันธ์ในระดับประชาชนระหว่างไทยกับเดนมาร์ก  ให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

 "ปีนี้เป็นปีที่ไทยกับเดนมาร์กครบรอบความสัมพันธ์ 400 ปี ของการติดต่อกันครั้งแรก   ก็ถือว่าการมาแข่งขันกีฬากันในครั้งนี้เป็นการกระชับความสัมพันธ์ เป็นโอกาสที่เรากำลังเฉลิมฉลองความสัมพันธ์  ทางสถานทูตไทย จะเผยแพร่เรื่องนี้ ให้คนไทยที่อยู่เดนมาร์กได้รับทราบ และร่วมกันมาเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬา เราพร้อมที่จะส่งกำลังใจและเชียร์นักกีฬาไทยกับภารกิจครั้งนี้   "  ศิริลักษณ์ กล่าว

 


พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า ในนามเทนนิสทีมชาติไทย ขอขอบคุณเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ซึ่งได้ให้เกียรติเดินทางมาพบปะ ให้กำลังใจนักกีฬา  ถือเป็นการสร้างกำลังใจให้กับ เทนนิสทีมชาติไทยก่อนลงแข่งขัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 


"เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ  เทนนิสทีมชาติไทย   มืออันดับ 2 ของไทย กล่าวว่า สำหรับเดวิสคัพ ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ได้รับใช้ประเทศ ส่วนความพร้อมก่อนมาแข่งขันเดวิสคัพ ก็ใช้ชีวิตอยู่ในทวีปยุโรปมาได้เดือนกว่าแล้ว ถือว่ามีความพร้อมมาก   การพบกันในเดวิสคัพ  ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติเดนมาร์ก   ถือว่าไทยเป็นรอง   แต่ทุกคน ก็จะสู้อย่างเต็มที่ 

"เทนนิสทีมชาติไทย" กำลังใจมา เอกอัครราชทูตเยี่ยมซ้อม เชียร์สู้เพื่อชาติ

"เทนนิสทีมชาติไทย" กำลังใจมา เอกอัครราชทูตเยี่ยมซ้อม เชียร์สู้เพื่อชาติ

ศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน   ประเทศเดนมาร์ก       เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ  "เทนนิสทีมชาติไทย"    ที่เดินทางมาแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก   กับ ทีมชาติเดนมาร์ก  ระหว่าง  17-18   ก.ย. ณ เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ