ข่าว

ตร.รวบ "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" ฉายาเบล 100 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสัตหีบ จ.ชลบุรี รวบ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฉายา "เบล 100 กระบอก" หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดหนองคาย ยึดอาวุธปืน 46 กระบอกไว้ตรวจสอบ

พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม  ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ สนธิกำลังตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี เข้าจับกุม นายดนุพล อายุ 31 ปี หรือ ฉายา "เบล 100 กระบอก" ได้ที่บ้านพัก พื้นที่หมู่ 4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ในความผิดฐาน ร่วมกันส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังไม่ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร และร่วมกันมีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันนำอาวุธปืนผ่านราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี 

ตร.รวบ "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" ฉายาเบล 100 กระบอก

ตรวจค้นในบ้าน พบอาวุธปืน จำนวน 46 กระบอก แบ่งเป็นปืนสั้น 30 กระบอก ชนิดออโตเมติก 26 กระบอก ลูกโม่ 4 กระบอก และปืนยาว 16 กระบอก ทั้งหมดมีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 "ให้มีและใช้" พร้อมตีตรา "เพื่อการกีฬา" โดยเป็นชื่อของ นายดนุพล ในจำนวนนี้มี 3 กระบอก เป็นชื่อผู้อื่น ออกให้โดยนายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นอกจากนี้ ยังพบใบอนุญาต ป.4 ให้มีและใช้อาวุธปืน ซึ่งเป็นชื่อของผู้อื่น จำนวน 67 ใบ ไม่พบอาวุธปืน  

ตร.รวบ "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" ฉายาเบล 100 กระบอก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ก่อนรวบตัว ทาง สภ.เมืองหนองคาย ได้มีการจับกุมผู้ต้องหาในคดีค้าอาวุธปืน ให้การรับสารภาพ ซัดทอดเชื่อมโยงมายัง นายดนุพล จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับ และหมายค้น เข้าทำการจับกุม ก่อนส่งตัวให้ สภ.เมืองหนองคาย เพื่อสอบสวนขยายผล ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธปืนข้ามชาติหรือไม่  

ตร.รวบ "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" ฉายาเบล 100 กระบอก


ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ