ข่าว

วัดขอผ่อนจ่าย ค่า "เตาเผาศพ" ผู้เสียชีวิตโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพราะจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ยังไม่ลดลง ทำให้วัดราษฎร์นิยมธรรม เมืองศรีราชา สั่งทำเตาเผาศพเพิ่ม แต่ขอผ่อนจ่ายทีหลัง เพราะวัดไม่มีปัจจัยเพียงพอ ขอนำเตามาใช้งานเผาศพผู้เสียชีวิตโควิดก่อน

พระครูสาธิตกิตติญาณ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์นิยมธรรม และเจ้าคณะตำบลศรีราชา จังหวัดชลบุรี บอกว่า ทางวัดได้มีการสั่งทำเตาเผาศพปลอดมลพิษ ที่มีมาตรฐานชนิดใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง ราคา 8 แสนบาท เพื่อนำมาสำรองไว้ใช้เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพราะเมรุเก่าใช้งานมาร่วม 10 ปี อาจชำรุดเสียหายได้ หากมีการเผาศพจำนวนมากในแต่ละวัน  

วัดขอผ่อนจ่าย ค่า "เตาเผาศพ" ผู้เสียชีวิตโควิด วัดขอผ่อนจ่าย ค่า "เตาเผาศพ" ผู้เสียชีวิตโควิด

ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ทางวัดทำการฌาปนกิจศพ บางวันจำนวน 4 – 5 ศพ โดยเผาฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมกับได้สั่งทำเตาเผาปลอดมลพิษมาสำรอง เตาเผาใหม่ ราคา 9 แสนบาท แต่ทางบริษัทผู้ผลิต เห็นใจทางวัด ลดเหลือ 8 แสนบาท 

วัดขอผ่อนจ่าย ค่า "เตาเผาศพ" ผู้เสียชีวิตโควิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เตาเผาศพใหม่นี้ ทางวัดราษฎร์นิยมธรรม ยังไม่ได้จ่ายเงินค่าสั่งทำเตา เนื่องจากวัดยังไม่มีปัจจัยเพียงพอที่จะจ่ายในตอนนี้ ได้คุยกับทางบริษัท ขอให้นำมาติดตั้งไว้ช่วยเหลือญาติโยมก่อน หากทางวัดมีปัจจัยแล้ว ก็จะทยอยผ่อนจ่ายค่าเตาคืนให้กับทางบริษัทภายหลัง ทั้งนี้ญาติโยมที่มีจิตศรัทธา หรือต้องการจะช่วยเหลือทางวัดสามารถร่วมทำบุญค่าเตาเผาศพ ที่วัดราษฎร์นิยมธรรม เลขที่ 80 ถ.สุรศักดิ์1 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พระครูสาธิตกิตติญาณ โทรศัพท์ 081-318-8509 

วัดขอผ่อนจ่าย ค่า "เตาเผาศพ" ผู้เสียชีวิตโควิด

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สิ่อข่าว จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ