ข่าว

กู้ภัยฉะเชิงเทรา เตือนให้ระวัง ยังจับ "จระเข้" ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เจอจระเข้ในแม่น้ำบางปะกง จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เจอจระเข้ตัวดังกล่าว ชาวบ้านที่ลงเล่นน้ำเมื่อวานนี้ ยังรู้สึกหวาดกลัว เพราะเพื่อนทักแล้วว่าเห็นจระเข้ แต่ไม่เชื่อ ก่อนจะหันไปเห็นด้วยตัวเอง

วันนี้ ( 14 ก.ย. 64 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ม.4 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา พูดคุยกับ นายวิรุถ แซ่ชั่ว อายุ 54 ปี มักจะลงเล่นน้ำ บริเวณศาลเจ้าแซ่ตั้นแปดริ้ว เป็นประจำ นายวิรุถ เล่าว่า เมื่อวานนี้หลังทอดแหเสร็จ ก็ได้ลงไปอาบน้ำในแม่น้ำบางปะกง ระหว่างที่กำลังจะขึ้นจากน้ำ เพื่อนที่ตกปลาอยู่ด้านบน ตะโกนบอกว่า มีจระเข้อยู่ในน้ำ ทีแรกนึกว่าพูดเล่น ไม่ได้สนใจอะไร จึงเดินขึ้นน้ำตามปกติ แต่พอหันกลับไปมอง ได้เห็นจระเข้ขนาดใหญ่ มาภายหลังว่า จระเข้ตัวนี้ ว่ายมาใกล้ตนเองด้วย ยังรู้สึกตกใจและหวาดกลัว คงไม่ลงน้ำ หรือทอดแหสักระยะ รอจนกว่าเจ้าหน้าที่จับจระเข้ให้ได้เสียก่อน

กู้ภัยฉะเชิงเทรา เตือนให้ระวัง ยังจับ "จระเข้" ไม่ได้ กู้ภัยฉะเชิงเทรา เตือนให้ระวัง ยังจับ "จระเข้" ไม่ได้

 

ขณะที่นางนุชนารถ  ธงทองทิพย์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านบริเวณศาลเจ้าแซ่ตั้นแปดริ้ว บอกด้วยว่า ตนเองเห็นคนที่ตกปลาตะโกนบอกว่าพบจระเข้ จึงวิ่งออกไปดู ก็พบจระเข้ลอยคออยู่ในแม่น้ำ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้ ยอมรับตอนนี้ยังรู้สึกกลัว เพราะตนเองเห็นกับตา ว่าตัวใหญ่มาก 

กู้ภัยฉะเชิงเทรา เตือนให้ระวัง ยังจับ "จระเข้" ไม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ด้านนายไพโรจน์ บุญหิรัญ หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา บอกว่า ค้นหาจระเข้ตั้งแต่เมื่อวาน ก่อนจะยุติในช่วงค่ำ เพราะยังไม่เจอตัว ส่วนเช้านี้ไม่ได้ค้นหา เนื่องจากเมื่อเช้าสภาพอากาศปิด มีฝนตก ตอนนี้รอให้ชาวบ้านสองฝั่งน้ำแจ้งเข้ามา หากพบเห็นจระเข้ในจุดใด ก็จะรีบส่งชุดเคลื่อนที่เร็ว ไปยังพิกัดที่ได้รับแจ้งทันที และส่วนตัวคิดว่า น่าจะเป็นจระเข้เลี้ยงที่หลุดออกมา แล้วไหลไปตามน้ำ เพราะหากเป็นจระเข้ถิ่น ก็จะต้องลอยคอให้ชาวบ้านเห็นในบริเวณที่พบก่อนหน้านี้

กู้ภัยฉะเชิงเทรา เตือนให้ระวัง ยังจับ "จระเข้" ไม่ได้

อย่างไรก็ตามย้ำเตือนชาวบ้านสองฝั่งน้ำให้ระมัดระวังสัตว์เลี้ยง สุนัขหรือแมว เพราะจระเข้มีขนาดใหญ่ อาจจะเดินขึ้นฝั่ง แล้วกัดกินสัตว์เลี้ยงเป็นอาหารได้ และควรงดกิจกรรมทางน้ำทุกกรณี

กู้ภัยฉะเชิงเทรา เตือนให้ระวัง ยังจับ "จระเข้" ไม่ได้

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าว จ.ฉะเชิงเทรา 

logoline