ข่าว

"ขโมยปืนหลวง" 65 กระบอก ที่ จ.สระแก้ว ได้คืนแล้ว 8 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีขโมยปืนของราชการ บนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว 21 ครั้ง จำนวน 65 กระบอก ล่าสุุดตำรวจตามจับผู้ต้องหาแล้ว 4 ราย ได้ปืนคืนมาแล้ว 8 กระบอก และอยู่ระหว่างขยายผล ติดตามปืนที่เหลือ ว่าผู้ต้องหานำไปขายให้กับใคร หรือใครเป็นผู้รับซื้อบ้าง

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.ท.หญิง เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว พนักงานสอบสวน ได้ทยอยนำตัวผู้ต้องหาเข้าให้การเพิ่มเติมที่ละคน โดยบางคนอยู่ในอาการเครียด ใช้มือปิดบังที่ใบหน้าตลอดเวลา พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่านาวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรสระแก้ว บอกด้วยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ยังไม่ให้ความร่วมมือนัก ว่านำอาวุธปืนไปขายให้กับใครบ้าง อยู่ระหว่างขยายผล แต่หากผู้ที่รับซื้อปืนไปและทราบว่า เป็นปืนที่มาจากการกระทำความผิดหรือขโมยไปจากที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ประสงค์จะนำของกลางมาคืน สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่

"ขโมยปืนหลวง" 65 กระบอก ที่ จ.สระแก้ว ได้คืนแล้ว 8 กระบอก

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว บอกว่า อาวุธปืนหายไป 65 กระบอก เป็นปืนลูกซองยาว 63 กระบอก และปืนพกสั้น 2 กระบอก สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ก่อน 3 คน เบื้องต้นรับสารภาพ เป็น อส. และขยายผลจนสามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้เพิ่มรวม 4 คน ส่วนหนึ่งเป็นคนที่ช่วยรับนำไปขายต่อ และมีการติดตามอาวุธปืนคืนมาได้แล้ว 8 กระบอก 

"ขโมยปืนหลวง" 65 กระบอก ที่ จ.สระแก้ว ได้คืนแล้ว 8 กระบอก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

วันนี้นำผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปฝากขังต่อศาล จ.สระแก้ว 3 คน ส่วนการสอบสวนขยายผลจากข้อมูลของกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อติดตามปืนที่สูญหายต่อ ไปยังคนที่รับซื้อในจังหวัดสระแก้วและจังหวัดอื่น ๆ เชื่อว่าจะติดตามอาวุธปืนกลับคืนมาได้เพิ่มอีก แรงจูงใจในการก่อเหตุ น่าจะเป็นปัญหาเรื่องการเงิน ส่วนเรื่องปืนได้ส่งให้ใคร ขายให้ใคร ผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้การตรวจสอบจากโทรศัพท์ ซึ่งบางรายจำนนต่อหลักฐาน เมื่อได้ข้อมูลก็จู่โจมเข้าจับกุมทันที 

"ขโมยปืนหลวง" 65 กระบอก ที่ จ.สระแก้ว ได้คืนแล้ว 8 กระบอก

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ