ข่าว

ครม. ขยายเวลาประกาศสถานการณ์ "ฉุกเฉิน" 3 จังหวัดชายแดนใต้ อีก 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะรัฐมนตรีขยายเวลาประกาศสถานการณ์"ฉุกเฉิน" 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่ 20 กันยายน-19 ธันวาคม 64

 

 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการประกาศ"สถานการณ์ฉุกเฉิน"ที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในท้องที่ 

 

1)จังหวัดนราธิวาส ยกเว้น อำเภอศรีสาคร อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอสุคิริน 

 

 

2)จังหวัดยะลา ยกเว้น อำเภอเบตง และอำเภอกาบัง 

 

 

3)จังหวัดปัตตานี ยกเว้น อำเภอไม้แก่น และอำเภอแม่ลาน 

 

 

เป็นเวลาอีก 3 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน – 19 ธันวาคม 2564

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :เห็นชอบขยาย "พรก.ฉุกเฉิน" ต่อไปอีก 3 เดือน

 

                           บิ๊กตู่ ดัน "เสธ.ไก่ " นั่งเก้าอี้ "เลขาธิการสมช."   

 

                          ตั้ง"พล.อ.สุพจน์ " นั่ง เลขาฯ สมช.คนใหม่

 

                         ตม.ลุยเข้มจุดเสี่ยง 3 จังหวัดชายแดนใต้ 

 

                    "นิพนธ์"มอบโฉนดฯ19,000 แปลง 4จ.ชายแดนใต้

                      

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อ 8 ก.ย.64  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) ครั้งที่ 3/2564 โดยมี รมว.มท.และรมช.กห. เข้าร่วมประชุม ณ  ห้องประชุมวิจิตรวาทการ  ทำเนียบรัฐบาล

 


ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า รายงานผลการดำเนินงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการใน"สถานการณ์ฉุกเฉิน" พ.ศ.2548 ห้วง 20 มิ.ย.-20 ส.ค.64

 

 

ซึ่งภาพรวมสถานการณ์การก่อเหตุความรุนแรงมีแนวโน้มลดลง อย่างต่อเนื่องประชาชนให้ความร่วมมือด้วยดีที่ผ่านมารวมถึงความคืบหน้าผลการดำเนินการตามแผนปรับลดพื้นที่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯและความคืบหน้าแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านการสืบสวน สอบสวน คดีความมั่นคงในพื้นที่ จชต.ของสำนักงานอัยการภาค 9  

 

จากนั้น กบฉ.ได้พิจารณาเห็นชอบตามที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เสนอขอขยายเวลาการประกาศ"สถานการณ์ฉุกเฉิน"ที่มีความร้ายแรง ในพื้นที่จชต. ยกเว้น อ.ไม้แก่น ,อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี  อ.เบตง ,อ.กาบัง จ.ยะลา และอ.สุไหงโก-ลก ,อ.สุคิริน ,อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ออกไปอีกเป็นระยะเวลา 3 เดือนตั้งแต่ 20 ก.ย.64 และสิ้นสุดใน 19 ธ.ค.64

 

 

โดยเป็นการขยายระยะเวลาครั้งที่ 65 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพในการดูแล รักษาความปลอดภัยชีวิต และทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่


 

พล.อ.ประวิตร  ได้กำชับ ทภ.4 ,กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ให้เข้มงวดงานด้านการข่าว ,การเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

และเน้นย้ำการบังคับใช้กม.ควบคู่สร้างความเข้าใจประชาชน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกนาย ที่เสียสละ ทุ่มเทการทำงาน อย่างเต็มที่

logoline