ข่าว

เห็นชอบขยาย "พรก.ฉุกเฉิน" ต่อไปอีก 3 เดือน สั่งเข้มชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประวิตร ประชุม กบฉ. เห็นชอบขยายเวลา "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ต่อ 3 เดือน สั่งเข้มระวังโควิดชายแดน บังคับใช้กม.ควบคู่สร้างความเข้าใจ ขอบคุณ จนท.เสียสละและปชช.ร่วมมือ แม้สถานการณ์ โควิด-19

คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) ที่มีพล.อ.ประวิตร   วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เห็นชอบให้ขยายเวลาการประกาศ"พ.ร.ก.ฉุกเฉิน"ที่มีความร้ายแรง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) ออกไปอีกเป็นระยะเวลา "3 เดือน"

 

เมื่อ 8 ก.ย.64  พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา10.00น.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) ครั้งที่ 3/2564 โดยมี รมว.มท.และรมช.กห. เข้าร่วมประชุม ณ  ห้องประชุมวิจิตรวาทการ  ทำเนียบรัฐบาล

 

เห็นชอบขยาย "พรก.ฉุกเฉิน" ต่อไปอีก 3 เดือน สั่งเข้มชายแดน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 64 การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เห็นชอบขยาย "พรก.ฉุกเฉิน" ต่อไปอีก 3 เดือน สั่งเข้มชายแดน

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า รายงานผลการดำเนินงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ห้วง 20 มิ.ย.-20 ส.ค.64 ซึ่งภาพรวมสถานการณ์การก่อเหตุความรุนแรงมีแนวโน้มลดลง อย่างต่อเนื่อง ประชาชนให้ความร่วมมือด้วยดี ที่ผ่านมา

 

รวมถึงความคืบหน้า ผลการดำเนินการตามแผนปรับลดพื้นที่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และความคืบหน้า แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านการสืบสวน สอบสวน คดีความมั่นคงในพื้นที่ จชต.ของสำนักงานอัยการภาค 9  

 

จากนั้น กบฉ.ได้พิจารณาเห็นชอบตามที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เสนอขอขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในพื้นที่จชต. ยกเว้น อ.ไม้แก่น ,อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี  อ.เบตง ,อ.กาบัง จ.ยะลา และอ.สุไหงโก-ลก ,อ.สุคิริน ,อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ออกไปอีกเป็นระยะเวลา 3 เดือนตั้งแต่ 20 ก.ย.64 และสิ้นสุดใน 19 ธ.ค.64

 

โดยเป็นการขยายระยะเวลา  ครั้งที่ 65 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพในการดูแล รักษาความปลอดภัยชีวิต และทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

 

พล.อ.ประวิตร  ได้กำชับ ทภ.4 ,กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ให้เข้มงวดงานด้านการข่าว ,การเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และเน้นย้ำการบังคับใช้กม.ควบคู่สร้างความเข้าใจประชาชน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกนาย ที่เสียสละ ทุ่มเทการทำงาน อย่างเต็มที่

เห็นชอบขยาย "พรก.ฉุกเฉิน" ต่อไปอีก 3 เดือน สั่งเข้มชายแดน เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64  การประชุมกบฉ. 

 

พร้อมกันนี้ ให้เตรียมแผนการปรับลดพื้นที่ประกาศ ฉุกเฉินเพิ่มเติม เพื่อรองรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานบรรลุเป้าหมาย  ปลอดภัยจากภารกิจ และโควิด-19 กันทุกคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ