ข่าว

"รพ.ทหารผ่านศึก" วอน "ม็อบดินแดง" ชุมนุมสันติ ลดความรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.ทหารผ่านศึก วอนม็อบดินแดง ชุมนุมอย่างสันติ ลดความรุนแรง เหตุ ทั้งบุคลากร ผู้ป่วย ได้รับกระทบ เดินทางเข้า - ออก โรงพยาบาลลำบาก พร้อมเตรียมแผนดูแลอุบัติภัยหมู่

14 ก.ย.2564  นพ.กำพล เมืองแสน  ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดีรังสิต   พร้อมด้วย นายสหรัฐ คล้ายเพชร หัวหน้ารักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลทหารผ่านศึก และ น.ส.ศศิรินทร์ ชวพรธนานนท์ ผู้อำนวยการกองการพยาบาล โรงพยาบาลทหารผ่านศึก แถลงกรณีการชุมนุมบริเวณแยกดินแดง ว่าผลกระทบจากการชุมนุม จึงอยากจะขอผู้ชุมนุมยึดแนวทางสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง เพราะการชุมนุม ที่ผ่านมายอมรับว่า เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล และประชาชน ได้รับผลกระทบเนื่องจากคนไข้ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล รวมถึงบุคลากร ไม่สามารถเดินทางออกจากโรงพยาบาลได้ เนื่องจากติดการชุมนุมโดยรอบ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

โดยช่วงที่มีการปะทะใกล้โรงพยาบาล ก็ได้รับความเสียหายบ้าง แต่ยังไม่ถึงขั้นเจอระเบิดเข้ามา ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลมีการเตรียมแผนดูแลอุบัติภัยหมู่ ไม่ว่าสถานที่ปะทะจะอยู่จุดใด โดยมีการซ้อมแผนเป็นประจำทุก 3-6 เดือน แต่ยอมรับได้รับผลกระทบเรื่องของเสียง และควัน เพราะคนไข้ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งทางโรงพยาบาลมีการแก้ปัญหาในเบื้องต้นด้วยการ ปิดประตู หน้าต่าง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลดูแลทุกฝ่ายเท่าเทียม คนไข้ที่มาไม่ได้ หรือกลับออกไม่ได้ จะส่งรถไปรับไปส่งทั้งวัน นอกจากนี้ มีผู้ชุมนุมหลบเข้ามาในโรงพยาบาลบ้าง

 

รพ.ทหารผ่านศึก แถลงได้รับผลกระทบจากม็อบแยกดินแดง

 

ด้านนายสหรัฐ  หัวหน้ารักษาความปลอดภัย  กล่าวว่า โรงพยาบาลได้จัดเจ้าหน้าที่กำกับดูแลความปลอดภัยทั้งหมดในโรงพยาบาลทุกจุด ดูแลทั้งทรัพย์สินโรงพยาบาล และผู้ป่วย ถ้ามีผู้ป่วยจะมาโรงพยาบาลแล้วเข้าไม่ได้เพราะปิดถนน เมื่อลงทางด่วนแล้วก็จะเเจ้งขอเปิดเส้นทาง ส่วนคนไข้ที่ต้องเดินทางออกจากโรงพยาบาลในช่วงเวลา 20.00 น. ทางโรงพยาบาล จะจัดรถพยาบาลไปส่ง ทั้งนี้ที่ผ่านมา มีลูกแก้วเข้ามาตกในพื้นที่ของโรงพยาบาลบ้าง
 

logoline