ข่าว

รู้ตัวครบแล้ว รุ่นพี่ "อุเทนถวาย" รับน้องโหดทำเสียชีวิต จ่อดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับกรณีการเสียชีวิตของนักศึกษา "อุเทนถวาย" ชั้นปีที่ 2 ที่ถูกรุ่นพี่ "อุเทนถวาย" ทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วอ้างเป็นการรับน้อง ล่าสุดตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว รอเวลาในการดำเนินการ

     เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 มีรายงานว่า จากกรณีกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก "อุเทนถวาย" ได้จัดกิจกรรมรับน้องอุเทนถวาย และลงมือทำร้ายร่างกาย นายวีรพัฒน์ หรือ "ปลื้ม" อายุ 22 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

     ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิต ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้ใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ

     ต่อมาหลังเกิดเหตุการณ์รุ่นพี่อุเทนถวาย  ลงมือรับน้องจนเสียชีวิต ก็ได้มีการเผยแพร่คลิปจากภาพวงจรปิด ในขณะที่รุ่นพี่ประมาณ 6 - 7 คน กำลังช่วยกันหอบเอาร่างของรุ่นน้องที่หมดสติ และไม่รู้สึกตัว ออกมาจากอาคาร เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อเชือด รุ่นพี่ รับน้อง "อุเทนถวาย" โหด พยาน 40 ปากมัดแน่น

"อุเทนถวาย" ไล่ออก 12 รุ่นพี่ รับน้องโหด

ตำรวจอัดยาแรง "แจ้ง 4 ข้อหา" ฉกรรจ์ รุ่นพี่อุเทนฯ รับน้องดับ

ตำรวจเตรียมตั้ง 4 ข้อหา รุ่นพี่โหด "รับน้อง" อุเทนถวาย เสียชีวิต

 

 

 

 

 

รู้ตัวครบแล้ว รุ่นพี่ "อุเทนถวาย" รับน้องโหดทำเสียชีวิต จ่อดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้           

     ขณะที่ทาง ผศ.พรชัย อัจฉริยเมธากร รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) ซึ่งได้เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ นายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ซึ่งถูกรุ่นพี่ ลงโทษด้วยการเวียนกันเตะจนเสียชีวิต เพราะไม่แสดงความคิดเห็นการเตรียมการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่า มีรุ่นพี่ที่เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งหมด 12 คน 

      "สอบสวนรุ่นพี่ทั้งหมด ให้การรับสารภาพแล้ว และตามกฏของมหาวิทยาลัย หากมีการกระทำรุนแรงแบบนี้ จะต้องให้ออกสถานเดียว (ไล่ออก) ตอนนี้ได้เสนอชื่อพวกที่ก่อเหตุให้อธิการบดีแล้ว รอเพียงอธิการบดีฯ เซ็นลงนามเท่านั้น"  ผศ.พรชัย กล่าว 

     สำหรับศพของ นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี ซึ่งเรียนคณะวิศกรรมโยธา อุเทนถวาย รุ่น 89 เขตปทุมวันกรุงเทพฯ  ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดบ้านเกิด ใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ 

 

รู้ตัวครบแล้ว รุ่นพี่ "อุเทนถวาย" รับน้องโหดทำเสียชีวิต จ่อดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้  

     ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน บอกว่า ผลของการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เข้าลักษณะความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ใด 

 

รู้ตัวครบแล้ว รุ่นพี่ "อุเทนถวาย" รับน้องโหดทำเสียชีวิต จ่อดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้  

     พ.ต.อ.พันษา บอกด้วยว่า ส่วนผู้ทำผิดรู้ตัวอยู่แล้ว ก็ขอให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวน ต้องยอมรับในสิ่งที่ตนเองได้กระทำ จากการพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุเบื้องต้น มีรุ่นพี่เกินกว่า 5 คน ขึ้นไป เข้าไปเกี่ยวข้อง 

     โดยตำรวจจะรอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางมหาวิทยาลัย ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง และนักศึกษากลุ่มนี้เข้าไปในมหาวิทยาลัยได้อย่างไร

     เนื่องจากมหาวิทยาลัยปิดอยู่ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือครูเวร ปล่อยให้เข้าไปได้อย่างไร

 

รู้ตัวครบแล้ว รุ่นพี่ "อุเทนถวาย" รับน้องโหดทำเสียชีวิต จ่อดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้  

      จากนั้นจะพิจารณาออกหมายเรียกรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าว เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดถึง 4 ข้อหา คือ 

     1.ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

     2.บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล 

     3.ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 

     4.พ.ร.บ.ควบคุมโรค 

     รายงานข่าวแจ้งอีกว่า โดยตอนนี้ทางสถาบันติดต่อมาว่าจะนำเอกสารพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน แต่ยังไม่บอกว่าเป็นวันใด คาดว่าจะเร็วๆ นี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ