ข่าว

ตำรวจอัดยาแรง "แจ้ง 4 ข้อหา" ฉกรรจ์ รุ่นพี่อุเทนฯ รับน้องดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน เตรียมออกหมายเรียก รุ่นพี่อุเทนถวาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมเตรียม "แจ้ง 4 ข้อหา" ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล  ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

จากกรณี นักศึกษารุ่นพี่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก หรือ (อุเทนถวาย) ได้จัดกิจกรรมรับน้อง และลงมือทำร้ายร่างกาย นายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ตามกลาง (รุ่นน้อง) อายุ 22 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ตำรวจอัดยาแรง "แจ้ง 4 ข้อหา" ฉกรรจ์ รุ่นพี่อุเทนฯ รับน้องดับ

สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน  2564 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนของ สน.ปทุมวัน และตำรวจกองกำกับการสืบสวนนครบาล 6 ร่วมกันลงพื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย เบื้องต้นคาดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการ แจ้ง 4 ข้อหา

 

ทั้งนี้ การเดินทางลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม และพูดคุยกับผู้บริหาร กรณีการเสียชีวิตของ นายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่ถูกรุ่นพี่ลงโทษด้วยการเวียนกันทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ภายในมหาวิทยาลัย

 

 

ตำรวจอัดยาแรง "แจ้ง 4 ข้อหา" ฉกรรจ์ รุ่นพี่อุเทนฯ รับน้องดับ

 

พ.ต.อ.พันษา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ทางญาติได้มาแจ้งความ ซึ่งทาง พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไว้ โดยตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบสวนผู้กระทำความผิด และอยู่ในระหว่างดำเนินการอย่างเข้มข้น และตรงไปตรงมา เพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต เชื่อถือได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร

 

ซึ่งผลของการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เข้าลักษณะความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ใด ส่วนผู้ทำผิดรู้ตัวอยู่แล้ว ก็ขอให้ความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวน ต้องยอมรับในสิ่งที่ตนเองได้กระทำ สำหรับขั้นตอนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้รายงานผู้บังคับบัญชาเป็นระยะ ทั้งนี้ตนไม่อยากให้มีการรับน้องแบบนี้เกิดขึ้นอีก เพราะผลที่เกิดขึ้น เกินกว่าจะรับได้ ซึ่งตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

 

พ.ต.อ.พันษา กล่าวอีกว่า จากการพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุเบื้องต้น มีรุ่นพี่เกินกว่า 5 คน ขึ้นไป เข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจจะรอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางมหาวิทยาลัย ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง และนักศึกษากลุ่มนี้เข้าไปในมหาวิทยาลัยได้อย่างไร เนื่องจากมหาวิทยาลัยปิดอยู่ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือครูเวร ปล่อยให้เข้าไปได้อย่างไร

 

จากนั้นจะพิจารณาออกหมายเรียกรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าว เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดถึง 4 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค โดยตอนนี้ทางสถาบันติดต่อมาว่าจะนำเอกสารพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน แต่ยังไม่บอกว่าเป็นวันใด คาดว่าจะเร็วๆ นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ