ข่าว

"อุเทนถวาย" ไล่ออก 12 รุ่นพี่ รับน้องโหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก "อุเทนถวาย" เผยทำเรื่อง ไล่ออก 12 รุ่นพี่แล้ว หลังกิจกิจกรรมรับน้องโหด จนเสียชีวิต

จากกรณีกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) ได้จัดกิจกรรมรับน้อง และลงมือทำร้ายร่างกาย นายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ตามกลาง (รุ่นน้อง) อายุ 22 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งหลังเกิดเหตุญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิต ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม  เนื่องจากยังไม่มีผู้ใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ  

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์รุ่นพี่อุเทนถวาย  ลงมือรับน้องจนเสียชีวิต ก็ได้มีการเผยแพร่คลิปจากภาพวงจรปิด ในขณะที่รุ่นพี่ฯ ประมาณ 6-7 คน กำลังช่วยกันหอบเอาร่างของรุ่นน้องที่หมดสติ และไม่รู้สึกตัว ออกมาจากอาคาร เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน 

 

"อุเทนถวาย" ไล่ออก 12 รุ่นพี่ รับน้องโหด

 

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ออกสู่สังคมออนไลน์ โดยผู้ที่เห็นภาพดังกล่าว ต่างเกิดความรู้สึก ไม่เห็นด้วยกับการรับน้อง จนเกิดการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ททางมหาวิทยาลัยฯ หรือสถาบันระดับอุดมศึกษา ควรเข้ามาเข้มงวด หรือเอาใจใส่ กับการรับน้องให้มากกว่านี้ 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุเศร้าสลด ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้นำร่างของ นายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ ปลื้ม อายุ 22 ปี ซึ่งเรียนคณะวิศกรรมโยธา อุเทนถวาย รุ่น 89 เขตปทุมวันกรุงเทพฯ  กลับมาทำพิธีทางศาสนาใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผศ.พรชัย อัจฉริยเมธากร รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) ซึ่งได้เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ นายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ซึ่งถูกรุ่นพี่ ลงโทษด้วยการเวียนกันเตะจนเสียชีวิต เพราะไม่แสดงความคิดเห็นการเตรียมการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่า มีรุ่นพี่ที่เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งหมด 12 คน 

 

"สอบสวนรุ่นพี่ทั้งหมด ให้การรับสารภาพแล้ว และตามกฏของมหาวิทยาลัย หากมีการกระทำรุนแรงแบบนี้ จะต้องให้ออกสถานเดียว (ไล่ออก) ตอนนี้ได้เสนอชื่อพวกที่ก่อเหตุให้อธิการบดีแล้ว รอเพียงอธิการบดีฯ เซ็นลงนามเท่านั้น"  
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ