ข่าว

ชิมช้อปใช้ เฟส 2 คืนเงินสูงสุด 20% หากใช้เกิน 3 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

10 ล้านคนแรกที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 คืนเงินสูงสุด 20% หากใช้เกิน 3 หมื่น

 

              ครม. ไฟเขียวมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 แจก 1,000 บาท คืนเงินสูงสุด 20% หากใช้เกิน 3 หมื่น จำกัดแค่ 3 ล้านคน เปิดลงทะเบียน 24 ต.ค. นี้ กรุงไทยมั่นใจระบบแอปพลิเคชัน ถุงเงิน - เป๋าตัง พร้อมรองรับผู้รับสิทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

              มาตรการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศผ่านโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟสแรก ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดีมีผู้รับสิทธิ์ทั่วประเทศครบ 10 ล้านคน มาตรการระยะ 2 จะมีการเปิดให้ผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเพิ่ม 3 ล้านคน นอกจากจะได้รับเงินสนับสนุน 1,000 บาทสำหรับการใช้จ่ายผ่าน G-Wallet และเงินชดเชยร้อยละ 15 ของยอดใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาท เช่นเดียวกับโครงการชิมช้อปใช้เดิม แต่ระยะ 2 ผู้ร่วมโครงการจะได้รับสิทธิ์ชดเชยร้อยละ 20 ของยอดใช้จ่ายในส่วนที่เกิน 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท (ชดเชยไม่เกิน 4,000 บาท) ซึ่งจะมีการขยายสิทธิ์ให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์ 10 ล้านคนแรกที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์

              นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารขอเชิญชวนผู้รับสิทธิ์ตามมาตรการชิมช้อปใช้ เมื่อใช้จ่ายผ่านกระเป๋า G-Wallet 1 รับสิทธิ์ 1,000 บาทครบแล้ว ยังสามารถใช้สิทธิ์ในกระเป๋า G-Wallet 2 เพื่อรับเงินคืนสูงสุด 20% หรือประมาณ 8,500 บาท โดยขั้นตอนการเติมเงินง่ายมากและไม่ซับซ้อน โดยการเติมเงินผ่านการสแกน QR Code ด้วยแอปของทุกธนาคาร โดยเข้าไปที่แอป เป๋าตัง เลือกกดสัญลักษณ์รูป QR Code (เติมเงิน G-Wallet) ด้านบนมุมซ้าย ต่อมาทำการบันทึกรูปภาพ QR Code ลงในโทรศัพท์ หลังจากนั้นเข้าแอปธนาคารของท่านและกดเลือกสแกน QR Code จากรูปภาพที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติมเงิน

              นอกจากนี้ ยังสามารถเติมเงินง่ายๆ ผ่านตู้เอทีเอ็มของ 5 ธนาคารใหญ่ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยการเติมเงินจะต้องใช้ตู้เอทีเอ็มที่ตรงกับบัตรเอทีเอ็มของธนาคารนั้นๆ ให้เข้าที่เมนูเติมเงิน เติมเงินพร้อมเพย์ หรือโอนเงิน แล้วแต่เมนูหน้าแรกของตู้เอทีเอ็มธนาคารนั้นๆ หลังจากนั้นเลือกบัญชีว่าจะให้ทำการโอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน พร้อมใส่หมายเลข G-Wallet 15 หลัก ที่ได้จาก QR Code หลังจากนั้นใส่จำนวนเงินที่ต้องการและกดยืนยัน

              ส่วนวิธีการชำระเงินเพื่อรับสิทธิ์เงินคืน 15 - 20% โดยเข้าแอป เป๋าตัง กดที่เมนูใช้สิทธิ์รับเงินคืน 15 - 20% และเลือกใช้จ่ายร้านค้าถุงเงิน หลังจากนั้น จะได้ QR Code เพื่อให้ร้านค้าใช้แอปถุงเงินสแกน โดยผู้รับสิทธิ์ต้องตรวจสอบยอดเงินที่ต้องชำระ และกดยืนยันการชำระเงิน ในส่วนของการรับเงินคืนนั้น จะได้รับเงินคืนภายในเดือนถัดไปหลังจากการเสร็จสิ้นการใช้สิทธิ์ของมาตรการ
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ