ข่าว

สื่อนอกแฉเพื่อนเสี่ยท็อปร่วมแก๊งต้มตุ๋นข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยท็อป ยันมีเอกสาร เข้าออกพื้นที่หวงห้าม – สื่อนอกแฉเพื่อนเสี่ยร่วมแก๊งนักต้มตุ๋น

 

9 ตุลาคม 2562 กรณีนายท็อป หรือที่ถูกสังคมเรียกว่า "เสี่ยกำมะลอ" เนื่องจากอ้างตัวเป็นนักธุรกิจมีทรัพย์สิน 2 หมื่นล้านบาท แล้วไปหลอก น.ส.ดา พริตตี้สาวชาว จ.บุรีรัมย์ แต่งงาน ก่อนทิ้งหนี้สินก้อนโตให้ใช้  

 

ซึ่งเมื่อเรื่องราวถูกเปิดเผย ต่อมาพบว่ามีผู้เสียหายถูกนายท็อปหลอกลวงอีกเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งล่าสุด เจ้าตัวเริ่มออกมาเคลื่อนไหว และตอบโต้เป็นคลิปสั้นนั้น


ล่าสุด หลังจากคลิปที่สนามบินถูกเผยแพร่ นายท็อปอัดอีกคลิปหนึ่ง อ้างว่าเป็นการพูดเล่น และคลิปดังกล่าวก็ถูกแฮก ซึ่งตอนนี้ติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ จะชี้แจงภายหลังเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

 

นอกจากนี้ กรณีที่มีภาพถ่ายของเสี่ยท็อปนั่งในห้องประชุมบอร์ดผู้บริหารของในต่างประเทศนั้น นายธนณัฎฐ์ หรือ เสี่ยท็อป ยืนยันแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ผ่านทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ระบุว่า เมื่อ 7 ปีก่อน ตนเองได้รับการแต่งตั้งจริง ให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทน ของบริษัท โมเดิร์น ลอจิสติกส์ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจการในเครือของบริษัทไชน่า เรลเวย์ เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป ลิมิเต็ด (เขตพื้นที่หมายเลข 8) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในบริษัท ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดติด 100 อันดับแรกของโลก
 

เสี่ยท็อป ยืนยันผ่านเอกสารว่า บริษัทดังกล่าวซึ่งถือเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่ดำเนินกิจการกว้างขวางทั้งในประเทศจีนและทั่วโลก ได้แต่งตั้งให้ตนทำหน้าที่เป็นตัวแทนประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ค.ศ.2012 โดยมีรหัสประจำตัว คือ F 591 958 โดยเอกสารระบุว่า การแต่งตั้งตัวแทนมีกำหนด 5 ปี

 

 

นอกจากนี้ รายงานข่าวจากเว็บไซต์คุ้มครองผู้บริโภคของอินเดีย ระบุว่า ทางการสิงคโปร์ได้ประกาศให้นาย นายจูเลียน วี หยี หรง ซึ่งมีการใช้ "ชื่อปลอม" หลายชื่อ รวมทั้งชื่อ จูเลียน วี หรือ วี หยี หรง จูเลียน มีสถานะกลายเป็นบุคคลล้มละลายตามกฎหมาย พร้อมระบุเลขประจำตัวประชาชนสิงคโปร์เลขที่ เอส 7101859 เอช ของนายจูเลียนผู้นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งมิจฉาชีพข้ามชาติ ที่มีพฤติกรรมในการต้มตุ๋น หลอกหลวงให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ ร่วมควักเงินลงทุนในโครงการขนาดใหญ่

 

โดยนายจูเลียน และพวกอีก 2 คน จะทำทีเป็นนายธนาคารหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ซึ่งจะมีการเรียกรับเงินค่าคอมมิชชั่น และค่าดำเนินการต่าง ๆ เป็นเงินคราวละประมาณ 150,000 - 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราวครั้งละ 4.5 ล้านบาท ถึง 9 ล้านบาท) โดยอ้างว่า จะมีการคืนเงินให้กับเหล่านักลงทุนที่หลงเชื่อในภายหลัง หลังจากการเซ็นสัญญาลงทุนประสบความสำเร็จ แต่ไม่เคยมีเหยื่อรายใดได้รับเงินลงทุนคืนหรือผลประโยชน์ตอบแทน


 

ทั้งนี้ ฐานข้อมูลบริษัทจดทะเบียน จากเว็บไซต์ คอมพานี เฮาส์ ของกระทรวงพาณิชย์อังกฤษ ระบุว่า นาย จูเลียน วี หยี หรง ผู้นี้ มีชื่อเป็นผู้อำนวยการ ของบริษัท ลีโอ ลิงค์ อิงค์ ลิมิเต็ด ที่นายธนณัฎฐ์ สิริปิยพร หรือ เสี่ยท็อป ไปจดทะเบียนไว้ที่อังกฤษเมื่อเดือนมกราคมปี 2015 โดยระบุ นายจูเลียน เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการบริษัทตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2016 และยังอยู่ในตำแหน่งจนถึงขณะนี้

 

CR อัมรินทร์TV

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-'เสี่ยท็อป' เคลื่อนไหวนับตั้งแต่ถูกแฉ ตอบคำถามในหลายประเด็น
-เสี่ยท็อปไลฟ์สดด่า เย้ยนักข่าวไทย เดินเข้าออกฮ่องกงได้ปกติ
-เสี่ยกำมะลอโผล่จีนหลอกรัฐบาลจีนแอบอ้างที่ปรึกษาไทยเจอสอบด่วน
-เสี่ยกำมะลอโผล่ร่วมประชุมบอร์ดระดับสูง

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ