ข่าว

เสี่ยกำมะลอโผล่จีนหลอกรัฐบาลจีนแอบอ้างที่ปรึกษาไทยเจอสอบด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุดเรื่องราวของเสี่ยกำมะลอรายนี้ ไม่ได้โด่งดังแค่ในประเทศไทยเสียแล้ว เมื่อทางการจีนสั่งสอบด่วน หลังเข้าไปดูงานในประเทศจีน

กลายเป็นข่าวโด่งดังอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีเสี่ยกำมะลอ หรือ เสี่ยท็อป หลังจากไปหลอกสาวชาวจังหวัดบุรีรัมย์แต่งงาน และทิ้งหนี้ก้อนโตไว้ให้ ก่อนเจ้าตัวจะหายเข้ากลีบเมฆ จนกระทั่งเพจชื่อดังออกมาแฉประวัติเสี่ยกำมะลอรายนี้ มีคดีติดตัวยาวเป็นหางว่าว จนกระทั่งมีบุคคลที่เกี่ยวข้องออกมาเผยถึงพฤติกรรมเสี่ยกำมะลอ ไม่เว้นแม่แต้แม่แท้ๆของเสี่ยเองเช่นกัน 

แตว่าล่าสุดเรื่องราวของเสี่ยกำมะลอรายนี้ ไม่ได้โด่งดังแค่ในประเทศไทยเสียแล้ว เมื่อทางการจีนสั่งสอบด่วน หลังเข้าไปดูงานในประเทศจีน แอบอ้างเป็นที่ปรึกษารัฐบาลไทย

บริษัท ไชน่า เรลเวย์ เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ในความควบคุมของรัฐบาลจีน ได้ประกาศบนเว็บไซต์เปิดการสืบสวน หลังจากที่เคยหลงเชื่อเปิดสำนักงานใหญ่และพื้นที่หวงห้าม ต้อนรับเสี่ยท็อป ให้เข้าเยี่ยมชม เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลไทยที่เดินทางมาดูงาน

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้ ทางบอร์ดบริหารของไชน่า เรลเวย์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 500 รัฐวิสาหกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเร่งสืบสวนและปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยภายใน หลังจากที่มีรายงานข่าวแพร่สะพัดในประเทศไทยว่าเสี่ยท็อปก่อเหตุหลอกลวงพริตตี้สาวแต่งงาน และยังก่อคดีหลอกลวง จนมีผู้เสียหายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 26-27 ต.ค. ปี ค.ศ.2012 หรือเมื่อ 7 ปีก่อน ทางผู้บริหารของไชน่า เรลเวย์ เอ็นจิเนียริ่ง ได้ให้การต้อนรับเสี่ยท็อป และคณะผู้ติดตามจากประเทศไทย โดยมีการเปิดสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เมืองเฉิงตู ในมณฑลเสฉวน และพื้นที่หวงห้ามภายใน ให้นายท็อปได้เข้าเยี่ยมชมและบันทึกภาพ

เสี่ยกำมะลอโผล่จีนหลอกรัฐบาลจีนแอบอ้างที่ปรึกษาไทยเจอสอบด่วน

แม้เหตุการณ์จะผ่านมาแล้วถึง 7 ปี แต่ข่าวนี้ได้สร้างผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของบริษัทไชน่า เรลเวย์ เอ็นจิเนียริ่ง เป็นอย่างมาก เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีคนนอก บุกเข้าไปถึงพื้นที่หวงห้ามภายในสำนักงานใหญ่ของรัฐวิสาหกิจยักษ์ใหญ่แห่งนี้ของจีน ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการสร้างทางรถไฟทั้งในจีน ลาว ซูดาน อิรัก และอีกหลายประเทศทั่วโลก

เสี่ยกำมะลอโผล่จีนหลอกรัฐบาลจีนแอบอ้างที่ปรึกษาไทยเจอสอบด่วน

CR.อมรินทร์ทีวี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แฉประวัติเสี่ยกำมะลอ 2 หมื่นล้านหลอกสาวแต่งงาน
-ประวัติเสี่ยกำมะลอ แฉจุดจบเหยื่อโดนหลอกเส้นเลือดในสมองแตกดับ
-แฉซ้ำเสี่ยกำมะลอ วีรกรรมหน้ากระดาษ A4 หนึ่งรีมยังไม่พอ
-เปิดแชทคำพูดเสี่ยกำมะลอหลังโดนจิกทวงเงินยับ
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ