คอลัมนิสต์

เพื่อนรัก "ประยุทธ์" จับมือปลัดฉิ่งชูธงพรรคใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สไตล์คนจริง เพื่อนรัก "ประยุทธ์" ยกทีมเสนาธิการภาคใต้ ทิ้ง พปชร. ร่วมงานปลัดฉิ่ง ก่อการพรรคใหม่ สร้างดาวคนละดวง คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ใกล้จะวันที่ 30 ก.ย.2564 เพื่อนรักของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ประกาศทิ้งพลังประชารัฐ ก่อการตั้งพรรคใหม่ จุดยืนชัดหนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

 

 

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตนายทหาร ตท.12 รุ่นเดียวกับ “พล.อ.ประยุทธ์” อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ แถลงผ่านเฟซบุ๊คว่า เลือกตั้งครั้งหน้า จะไปร่วมงานกับ “ปลัดฉิ่ง” ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้ ทำงานการเมืองยกใหม่

 

 

ด้วยความเชื่อที่ว่า กระแสความนิยมในตัว “พล.อ.ประยุทธ์” ทางภาคใต้ ยังไม่ได้ลดลง และหากมีพรรคการเมืองใหม่ที่ชู “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ ก็จะประสบความสำเร็จอีกครั้ง

ดังที่ทราบกัน การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พลังประชารัฐ ประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ ได้ ส.ส.ใต้ 13 คน (คนที่ 14 มาจากเลือกตั้งซ่อม) ซึ่งกระแสความนิยมในตัว “พล.อ.ประยุทธ์” ส่งผลให้ผู้สมัครหน้าใหม่ในภาคใต้ ชนะคู่แข่งค่าย ปชป.

 

 

พรรคการเมืองของปลัดฉิ่ง จึงจะเริ่มต้นที่ภาคใต้ เพราะมีฐานเสียง มีประชาชนยังชื่นชอบ “พล.อ.ประยุทธ์” อยู่

 

 

‘ทีมผู้การชาติ’

วันที่ 30 ก.ย.2564 พ.อ.สุชาติ เพื่อนรัก “ประยุทธ์” จะนัดทีมงานเดิม 9 คน อาทิ สานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีตนายก อบจ.พัทลุง และทวี สุระบาล อดีต ส.ส.ตรัง รวมถึง ส.ว.บางคน มาประชุมวางแผนดำเนินการขับเคลื่อนพรรคการเมืองใหม่

สำหรับพรรคใหม่นั้น มีทีมงาน “ปลัดฉิ่ง” เป็นผู้ดำเนินการด้านธุรการ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในเดือน ต.ค.นี้ พ.อ.สุชาติยังไม่แน่ใจว่า จะใช้ชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย หรือพรรคใด ต้องรอฟังจากปลัดฉิ่ง

 

 

การเลือกตั้งปี 2562 พ.อ.สุชาติ แม่ทัพภาคใต้ ใช้ตึกใหญ่ตรงข้ามห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ ภาคใต้ โดยชัยชนะในภาคใต้ มาจาก 2 ปัจจัยคือ กระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และการบริหารจัดการเลือกตั้ง ที่ดูกระแสความต้องการในพื้นที่ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน

 

 

สำหรับ ส.ส.ใต้ 14 คน ของพรรคพลังประชารัฐ พ.อ.สุชาติ จะไม่ไปชวนให้ออกจากพรรคเดิม แต่หากใครอยากร่วมงาน ก็มาได้ทันที

 

 

‘พรรคเศรษฐกิจไทย’

มีรายงานข่าวเรื่องพรรคการเมืองใหม่ที่จะสนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์” มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยปลัดฉิ่ง ก็ถูกถามจากนักข่าวอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบสักที

 

 

มิหนำซ้ำ บทวิเคราะห์การเมืองบางสำนัก ยังโยงเรื่องพรรคใหม่ของปลัดฉิ่ง กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย โดยประเมินว่า บิ๊กป๊อกแอบหนุนลับๆให้ปลัดฉิ่งตั้งพรรค

 

 

ว่ากันว่า อดีตผู้ว่าฯคนดัง แถวอีสานใต้ เป็นผู้ดำเนินการจัดตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย และมีการดำเนินการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคครบทั้ง 4 ภาค


 

ชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย อาจถูกเปลี่ยนในภายหลัง ซึ่งแกนนำพรรคตัวจริงกำลังคิดชื่อพรรคใหม่อยู่ และที่สำคัญ ต้องรอให้ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดมหาดไทย เกษียณอายุราชการเสียก่อน จึงจะมีการเคลื่อนทัพเต็มตัว

 

 

พลิกแฟ้ม กกต. พรรคเศรษฐกิจไทย ได้รับการจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองลำดับที่ 73 เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2563 โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรครวมทั้งสิ้น 17 คน โดยมี ประสงค์ วรารัตนกุล เป็นหัวหน้าพรรค และเมธาวี เนตรไสว เป็นเลขาธิการพรรค มีการจัดตั้งสาขาพรรคแห่งแรกที่ภาคอีสาน ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตามมาด้วยภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้

 

 

การประชุมจัดตั้งสาขาพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ภาคเหนือ เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2563 มีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 500 คน โดย อรรถชา กัมปนาทแสนยากร ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าสาขาพรรค ซึ่งอรรถชา เป็นอดีตนายอำเภอแม่ริม และอำเภอดอยสะเก็ด

 

 

สีสันของการประชุมหนนั้นคือ การปรากฏตัวของ “แม่เลี้ยง ว.” นักธุรกิจด้านพลังงาน มีชื่อเสียงในเชียงใหม่ และลำพูน นักการเมืองสายเพื่อไทย รู้จักมักคุ้นแม่เลี้ยง ว.เป็นอย่างดี

 

 

คีย์แมนพรรคเศรษฐกิจไทย จะมีหน้าตาอย่างไร เพื่อนรักของ “พล.อ.ประยุทธ์” จะประสบความสำเร็จเหมือนในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ คงต้องรอความชัดเจนอีกสักพัก

 

 

เชื่อว่า ทันทีที่มีการเปิดตัวพรรคปลัดฉิ่ง จะถูกประทับตราว่า พรรค 2 ป.ทันที เพราะภาพ พ.ท.สุชาติ และเครือข่าย บอกยี่ห้อ ป.ประยุทธ์ ชัดแจ้งอยู่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ